| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Năm 30/07/2020 , 16:30 (GMT+7)

Quảng Bình đã tổ chức hội nghị nhằm triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay, đến ngày 30/7, toàn tỉnh đã có trên 6.500 trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà dưới 14 ngày. Trong đó, có 6.450 trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng và vùng có dịch.

Người dân đi từ vùng dịch về tự giác đến khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương. Ảnh: N.H

Người dân đi từ vùng dịch về tự giác đến khai báo y tế tại cơ sở y tế địa phương. Ảnh: N.H

Hiện Quảng Bình có 62 người cách ly tập trung tại các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong đó có 23 ca bệnh nghi ngờ đang điều trị cách ly tại các bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (10 người), Đa khoa Quảng Ninh (5 người), Đa khoa Lệ Thủy (2 người), Đa khoa Bố Trạch (4 người) và Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (2 người).

Trong ngày 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm cho 25 trường hợp về từ vùng dịch Đà Nẵng. Trong đó, huyện Quảng Ninh 11 mẫu, Đồng Hới 6 mẫu và Lệ Thủy 8 mẫu và đang chờ kết quả.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Sở Y tế chỉ đạo khẩn trương rà soát, giám sát những người từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch khác về hoặc đến Quảng Bình từ ngày 8/7 đến nay. “Yêu cầu những trường hợp này khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc nơi lưu trú, tổ chức giám sát y tế đúng quy định”- ông Nguyễn Đức Cường cho hay..

 Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, một số người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh. Vẫn còn nhiều người chưa tự giác khai báo y tế để được theo dõi sức khỏe, giám sát quá trình tự cách ly. Trong khi đó, lưu lượng người Quảng Bình từ Đà nẵng trở về rất lớn nên khó khăn trong công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, giám sát những người từ TP. Đà Nẵng và các vùng có dịch về Quảng Bình.

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân về từ vùng dịch. Ảnh: N. H

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân về từ vùng dịch. Ảnh: N. H

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh: “Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các hoạt động thể dục thể thao, các khu du lịch cần thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, siết chặt kiểm soát đường mòn, biên giới. Dừng hoạt động vận tải hành khách đi và đến TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt”..

    Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch hủy các tour từ vùng dịch đến. Kiểm soát người nhập cảnh bất hợp pháp. Thực hiện tốt công tác cách ly tập trung theo quy định. Các bệnh viện chuẩn bị các phương án để tiếp nhận, cách ly, điều trị khi có trường hợp nhiễm Covid-19.

Cũng theo ông Trần Tiến Dũng, tỉnh đã có kế hoạch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến. Theo đó, các điểm thi bố trí phòng thi dự phòng, bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.