| Hotline: 0983.970.780

Rực rỡ sắc màu bộ sưu tập thời trang từ vật liệu tái chế

Chủ Nhật 19/11/2023 , 17:06 (GMT+7)

Màn trình diễn của các sứ giả truyền thông nhí là điểm nhấn tại buổi lễ tổng kết Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023 vào sáng 19/11.

 

Lễ tổng kết Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023 được tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Tâm điểm là Bộ sưu tập thời trang Sống Xanh được làm hoàn toàn từ các vật liệu tái chế, với ý nghĩa tạo ra vòng đời mới cho sản phẩm thời trang.

 

Bộ sưu tập được thực hiện bởi CEO beAnn, Nhà thiết kế Yến Ngô, Đạo diễn Lê Hoàng Trúc, Nhà thiết kế Phạm Gia Hưng và 18 sứ giả truyền thông nhí trong Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia được tuyển chọn từ hồi đầu năm nay. 

Sứ giả truyền thông nhí gồm các em: Nguyễn Phúc Bảo Hân, Nguyễn Tâm Anh, Đỗ Lê Hải Băng , Đặng Bảo An, Nguyễn Ngọc Hoài Anh, Lisa Huyền My, Phạm An Khuê , Ngô Thảo Linh, Tạ Thảo Hiền, Phan Ngọc Hân, Lê Quang Thịnh, Hà Minh Chi, Đặng Minh Anh, Nguyễn Bảo Chi, Tô Bảo Ngọc.

 

Các mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập Sống Xanh lấy cảm hứng từ thông điệp "Scavenged Beauty" (Vẻ đẹp nhặt được). Do đó, chất liệu chính cho bộ sưu tập là chất liệu vải jeans từ những chiếc quần cũ và đĩa CD không dùng, vỏ chai nhựa, đồ chơi cũ của bé, vải bạt, túi nilon... Thông điệp của chương trình cũng được thể hiện. Các đồ vật đã qua sử dụng tưởng chừng đã bỏ đi lại có thể tái tạo nên một vẻ đẹp mới, một vòng đời mới hữu ích. 

 

Nhà thiết kế Yến Ngô, đại diện nhóm thiết kế cho biết, không quá khó để tìm thấy những chiếc quần jeans cũ đa dạng màu sắc, hoặc những chiếc đĩa CD cũ, ống hút. Tuy vậy, việc xử lí các vật liệu tái chế sẽ công phu và khó khăn hơn những vật liệu mới rất nhiều, từ việc lấy vải, ráp nối, cắt và định hình... để có thể cho ra đời những bộ trang phục “tuy cũ mà mới”.

 

Nhà báo Mai Chinh, đại diện Ban tổ chức cho biết, thông qua các sự kiện tại buổi lễ tổng kết cũng như xuyên suốt chương trình trong các năm qua, một thị trường mới về việc tăng cường sử dụng vật phẩm tái chế sẽ hình thành.

Từ đó, cộng đồng và mọi người sẽ nhân rộng xu hướng “tạo vòng đời mới” cho những vật liệu cũ. Các vật liệu tái chế sẽ được nhân rộng sử dụng phổ biến rộng rãi hơn nữa trong đời sống hàng ngày.

 

Trước đó, vào tối 18/11, đêm Gala của chương trình được tổ chức. Tại đây, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cùng các em nhỏ đã trình diễn thời trang, với chất liệu chính là từ các vật liệu thân thiện môi trường.

 

Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia được tổ chức từ năm 2012. Sau 3 năm gián đoạn vì Covid-19, chương trình tiếp tục phát huy vai trò: nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường; làm nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp, cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vả bảo tồn đa dạng sinh học.

 

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (đơn vị tổ chức chương trình) chụp ảnh lưu niệm cùng các sứ giả truyền thông nhí.

 

Em Nguyễn Ngọc Hoài Anh, một sứ giả truyền thông nhí, bên giấy chứng nhận của Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023.

Kết thúc chương trình, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao bằng chứng nhận đồng hành cùng Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023 cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan.

Tác giả Thích Pháp Hòa chân thành chia sẻ từ trái tim

Tác giả Thích Pháp Hòa chân thành chia sẻ từ trái tim

Văn hóa 20:41

Tác giả Thích Pháp Hòa vốn là một nhân vật thuyết giảng nổi tiếng, vừa ra mắt cuốn sách 'Chia sẻ từ trái tim' do Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành.

Triển lãm ‘Gieo tổ ấm 2024’ gây quỹ xây 10 căn nhà cho người nghèo

Triển lãm ‘Gieo tổ ấm 2024’ gây quỹ xây 10 căn nhà cho người nghèo

Văn hóa 15:16

Từ ngày 23 - 30/6, Triển lãm hội họa từ thiện 'Gieo tổ ấm 2024’ được trưng bày trực tuyến trên website www.gieonhagatnha.org và trên trang Facebook của họa sĩ Ngô Trần Vũ.

Ô cửa vẫn sáng đèn trong sương mù phố núi Gia Lai

Ô cửa vẫn sáng đèn trong sương mù phố núi Gia Lai

Văn hóa 13:23

‘Ô cửa vẫn sáng đèn’ là tác phẩm vừa phát hành của Lữ Hồng, một tác giả trẻ sinh thành và gắn bó với phố núi Gia Lai, được nhiều bạn đọc yêu mến.

Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Văn hóa 06:05

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới

Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới

Văn hóa 16:57

‘Chiến dịch Ngọn đuốc quốc tế cho điện ảnh thế giới’ do Quỹ liên hoan phim Jaipur Ấn Độ phối hợp thực hiện cùng Hội Điện ảnh Việt Nam, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Triển lãm tranh Artunity gây quỹ và quyên góp từ thiện

Triển lãm tranh Artunity gây quỹ và quyên góp từ thiện

Văn hóa 11:21

Triển lãm không chỉ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, mà còn hướng tới những mục tiêu nhân ái.

Xem thêm