| Hotline: 0983.970.780

Môi trường xanh từ những điều bình dị

Thứ Sáu 03/11/2023 , 07:10 (GMT+7)

Không sử dụng túi ni lông, tiết kiệm điện, nước... là những hành động Hoa hậu Đỗ Thị Hà muốn lan tỏa khi là đại sứ của Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ, rằng những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa, đều có thể trở thành thói quen tốt cho cộng đồng.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ, rằng những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa, đều có thể trở thành thói quen tốt cho cộng đồng.

"Trong vai trò đại sứ thiện chí, em mong muốn truyền cảm hứng tới nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Những hành động đơn giản như không sử dụng túi ni lông, tiết kiệm điện, nước... đều có thể trở thành thói quen tốt trong cộng đồng, hướng tới xu hướng sống xanh, giảm tác động đến môi trường", Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ trong buổi tổng kết Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023. 

Hoa hậu cho rằng, những nỗ lực bảo vệ môi trường như vậy không chỉ giúp ích cho Việt Nam mà còn thể hiện sự chung tay bạn bè thế giới trong nỗ lực gìn giữ môi trường cho tương lai. Cô cũng thổ lộ và "nhờ" truyền thông, báo chí lan tỏa tinh thần ấy để môi trường được yêu thương và bảo vệ hơn.

Hoa hậu Việt Nam 2020 được chọn làm Đại sứ Thiện chí của Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023. Cô đã đồng hành nhiều hoạt động như: Giới thiệu về Cuộc thi tìm kiếm gương mặt “Đại sứ Xanh”; Cuộc thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường dành cho học sinh từ 7-15 tuổi tại Hà Nội; Tuyên truyền về hoạt động hành trình nhân ái.

Nàng hậu cũng là thành viên Ban giám khảo và MC tại đêm Gala tối 18/11 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. 

Đánh giá cao sự tham gia của những người nổi tiếng như Hoa hậu Đỗ Thị Hà, TS Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức tin rằng, nhờ sự chung tay này, giá trị về môi trường xanh được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đại sứ và doanh nghiệp cam kết bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đại sứ và doanh nghiệp cam kết bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh.

Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia là sáng kiến của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, bắt đầu từ năm 2012. Dù bị ngắt quãng trong 3 năm đại dịch Covid-19, chương trình tiếp tục phát huy vai trò nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Đồng thời, làm nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp trong hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vả bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hằng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề nhìn nhận, yêu cầu của hiện tại không còn dừng ở sống xanh, sản xuất xanh mà đã nâng lên thành tiêu dùng xanh, ăn uống xanh.

Từ thực tế ấy, để gìn giữ môi trường cho các thế hệ mai sau, Tập đoàn Bồ Đề đã ứng dụng nhiều công nghệ sinh học trong hoạt động sản xuất, cụ thể là nuôi trồng thủy sản. Bà Hằng coi, việc áp dụng các thành tựu, kiến thức khoa học kỹ thuật sẽ giúp giải bài toán vừa phát triển kinh tế, vừa bảo tồn môi trường.

Tập đoàn Bồ Đề là một trong 28 doanh nghiệp được Hội đồng thi đua khen thưởng tặng bằng khen trong khuôn khổ Chương trình Vì Môi trường xanh quốc gia năm 2023. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và hướng tới Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028).

Trong buổi tổng kết ngày 2/11, nhiều doanh nghiệp ký cam kết về hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp thiết thực, hành động thực tế vào công tác bảo vệ môi trường. Sự kiện còn có sự tham gia của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN.

Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia được triển khai từ ngày 5/5, với thông điệp năm nay là: Sống xanh, sản xuất xanh, bảo vệ hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sự phát triển hài hòa, bền vững.

Thông qua các hoạt động, chương trình kêu gọi người dân và doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong hoạt động, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; đồng thời định hướng các biện pháp về kinh tế tuần hoàn và xây dựng lối sống xanh.

Xem thêm
Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

HLV Park Hang-Seo ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-Seo đang tham gia ứng cử công việc HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.