| Hotline: 0983.970.780

Rừng phòng hộ Tương Dương giải cứu cá thể sơn dương quý hiếm

Thứ Bảy 12/10/2024 , 07:47 (GMT+7)

Quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương đã phát hiện và giải cứu một cá thể sơn dương đực quý hiếm.

Ngày 11/10, trong quá trình tổ chức tuần tra kiểm tra rừng tại khoảng 10 thuộc tiểu khu 697, Trạm quản lý bảo vệ rừng Tam Hợp thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương (Nghệ An) đã phát hiện một cá thể sơn dương đực trong tình trạng chân trái phía trước bị dính bẫy dây.

Video Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương giải cứu cá thể sơn dương quý hiếm. 

Cá thể sơn dương đực quý hiếm được phát hiện trong tình trạng dính bẫy. Ảnh: BQLRPH Tương Dương.

Cá thể sơn dương đực quý hiếm được phát hiện trong tình trạng dính bẫy. Ảnh: BQLRPH Tương Dương.

Sau khi tháo bẫy, lực lượng bảo vệ rừng phá hiện con sơn dương đã bị trầy xước ở phần chân do dây bẫy siết quá chặt. Để giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng cho sơn dương, các thành viên trong đội đã sử dụng cồn y tế xử lý vết thương. Khi tình hình đã ổn, nhóm đã thả cá thể này về với môi trường tự nhiên.

Sau khi giải cứu thành công, lực lượng bảo vệ rừng đã khẩn trương xử lý vết thương nhằm giảm thiểu tối đa nguy nhiễm trùng. Ảnh: BQLRPH Tương Dương.

Sau khi giải cứu thành công, lực lượng bảo vệ rừng đã khẩn trương xử lý vết thương nhằm giảm thiểu tối đa nguy nhiễm trùng. Ảnh: BQLRPH Tương Dương.

Sơn dương có tên khoa học Naemorhedus milneedwardsii, là loài động vật thuộc họ trâu bò, thuộc bộ ngón chẵn, phân bố đặc hữu ở vùng Đông Nam Á, chủ yếu là bán đảo Đông Dương, thuộc các quốc gia như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Miến Điện.

Sơn dương thuộc nhóm IB theo Nghị định 06 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất