| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở nghiêm trọng khiến 3 người thương vong tại Tà Xùa

Thứ Bảy 10/08/2024 , 14:57 (GMT+7)

Lượng lớn đất đá từ trên đồi sạt xuống vùi lấp 1 homestay ở xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La), khiến 3 người thương vong.

Vị trí sạt lở nhìn từ trên cao. Ảnh: Khải Hoàn.

Vị trí sạt lở nhìn từ trên cao. Ảnh: Khải Hoàn.

Theo UBND huyện Bắc Yên, khoảng 4 giờ sáng 10/8, tại khu vực bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La) xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Khu vực trượt dài hàng trăm mét, với khoảng 50.000m³ đất, đá từ trên đỉnh núi xuống cắt qua tuyến tỉnh lộ 112, vùi lấp 1 nhà hàng và homestay phía dưới, tại bản Tà Xùa, làm chủ nhà hàng tử vong. Chồng và con của nạn nhân bị thương phải đi cấp cứu; 1 người dân đi qua đường bị thương nhẹ. 

Hiện tại giao thông bị ách tắc hoàn toàn, không thể di chuyển qua vị trí này. Ảnh: Khải Hoàn.

Hiện tại giao thông bị ách tắc hoàn toàn, không thể di chuyển qua vị trí này. Ảnh: Khải Hoàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Tà Xùa huy động khoảng 300 người, gồm công an, quân đội, lực lượng xung kích và nhân dân trong khu vực tham gia tìm kiếm người bị nạn, kịp thời đưa người bị thương đi cấp cứu.

Đến khoảng 7h45’ cùng ngày, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân. UBND huyện Bắc Yên đã thành lập đoàn công tác tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình có người bị thương và tử vong.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục hỗ trợ, khắc phục hậu quả. Ảnh: Khải Hoàn.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục hỗ trợ, khắc phục hậu quả. Ảnh: Khải Hoàn.

Trước đó, ngày 4/8, tại điểm này, đã xảy ra sạt lở, gây ách tắc giao thông. Huyện Bắc Yên và xã Tà Xùa đã tuyên truyền, cắm biển cảnh báo nguy hiểm; yêu cầu chủ homestay, nhà hàng khu vực nguy hiểm ký cam kết không lưu trú trong cơ sở. Tuy nhiên ngày 9/8, gia đình chủ nhà hàng quay lại ngủ tại đây.

Hiện, trên tuyến tỉnh lộ 112 có rất nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao, người dân và du khách lưu thông trên tuyến đường này hết sức cẩn trọng.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.