| Hotline: 0983.970.780

Sau 7 tháng, vẫn chờ Quang Hải hết 'tịt ngòi'

Thứ Hai 15/06/2020 , 05:35 (GMT+7)

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam chơi không tốt thời gian qua và có tới 9 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi đấu trường.

Quang Hải ngả người vô-lê tung lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Dân trí.

Quang Hải ngả người vô-lê tung lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Dân trí.

Khi đánh từ khóa "Quang Hải tỏa sáng" lên cỗ máy tìm kiếm, kết quả trả về gần nhất là từ gần một năm trước. Đó là khi Quả bóng vàng 2018 ngả người vô-lê tung lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, giúp Việt Nam thắng 1-0. 

Từ tháng 10/2019 đến nay, Quang Hải thi đấu không ít giải đấu, từ hoàn thành nốt V-League tới SEA Games 30, sau đó là U23 châu Á 2020 và cả mùa giải mới vừa khởi tranh được 4 vòng. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn của tiền vệ Hà Nội chưa được cải thiện.

Tính cả trận hòa Hà Tĩnh 1-1 cuối tuần trước, cầu thủ quê Đông Anh đã có 7 tháng tịt ngòi, với chuỗi 9 trận liên tiếp không ghi bàn. Lần gần nhất Quang Hải lập công là tháng 12/2019, khi làm tung lưới U22 Brunei tại SEA Games 30.

Điều đáng nói, chuyện Quang Hải tịt ngòi không phải bây giờ mới xảy ra. Hồi đầu năm 2019, sau khi đoạt Quả bóng vàng và có một năm cực kỳ thành công cùng các đội tuyển Việt Nam, Quang Hải có tới 13 trận liền im tiếng.

Ngoài việc bị đối thủ chăm sóc kỹ lưỡng ra, bệnh "chán bóng" - cách nói của HLV Chu Đình Nghiêm - thường tái phát với Quang Hải, mỗi khi anh thi đấu với mật độ dày đặc. Với một cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật như Hải "con", rõ ràng cày ải quá nhiều sẽ khiến anh cạn nguồn cảm hứng sáng tạo.

Ở Hà Nội, việc Quang Hải "chán bóng" không gây nhiều xáo trộn bởi HLV Chu Đình Nghiêm có 2 tiền đạo Tây to khỏe, đủ sức cáng đáng tốt nhiệm vụ ghi bàn là Omar và Rimario. Chưa kể, ông thầy họ Chu còn có Văn Quyết đá rất đều chân ở cánh đối diện, đủ sức chia lửa cùng đàn em.

Nhưng ở ĐTVN, vấn đề không đơn giản như vậy. Quang Hải là trung tâm điều phối bóng chính. Ngoại trừ những đường chuyền vượt tuyến từ Tuấn Anh, tuyến giữa Việt Nam mỗi khi đưa bóng lên phía trước hầu như đều qua chân Quang Hải để tạo đột biến.

Hậu quả của chuyện Quang Hải tịt ngòi hiện rõ ở U23 châu Á 2020. Trong khi tại SEA Games 30, với lực lượng nhỉnh hơn và các đối thủ yếu hơn, ĐTVN dễ dàng đoạt HCV, thì tại sân chơi châu lục, U23 Việt Nam chỉ ghi được đúng một bàn qua 3 trận vòng bảng, để rồi rời giải sớm.

Với một cầu thủ trong biên chế đội tuyển và gặt hái hết thảy mọi vinh quang, người hâm mộ hiển nhiên kỳ vọng nhiều hơn từ Quang Hải.

Trong môi trường bóng đá đỉnh cao, để ghi bàn, cầu thủ nhiều khi phải cần tới "duyên", bên cạnh các yếu tố kỹ chiến thuật.

Với Quang Hải, anh thiếu nốt cái duyên ấy từ những tình huống được xem là sở trường như sút phạt hay sút xa. Ở trận gặp Hà Tĩnh, Hải có cả hai cơ hội như vậy để thể hiện, nhưng tiếc là không thành bàn.

Nhiều người đã ví von Quang Hải như Messi của bóng đá Việt Nam, tất nhiên đây là Messi ở giai đoạn đá tiền đạo cánh. Sau đó, siêu sao người Argentina được xếp đá tiền đạo ảo và chơi nhiều ở trung lộ. Kết quả, anh trở thành chân sút hàng đầu thế giới chục năm qua với hiệu suất lên tới một bàn mỗi trận.

Sự tiến hóa ấy của Messi, cũng được trông chờ nơi Quang Hải, cầu thủ duy nhất biết tạo ra cảm xúc cho người hâm mộ từ sau thời Văn Quyến.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.