| Hotline: 0983.970.780

Showroom nghỉ bán xe, chuyển sang 'giải cứu' nông sản cho bà con Hải Dương

Thứ Sáu 26/02/2021 , 14:25 (GMT+7)

Trong những ngày gần đây một Showroom bán xe trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội bỗng trở thành cửa hàng bán nông sản giúp bà con vùng dịch Hải Dương.

Sau khi trao đổi với một người bạn đang kêu gọi mọi người chung tay giải cứu hàng nghìn tấn nông sản Hải Dương , anh Phạm Văn Tâm (sinh năm 1987, quê Hải Phòng, chủ showroom bán xe trên đường Nguyễn Văn Linh, Hà Nội) đã thông báo với toàn bộ nhân viên cửa hàng về việc sẽ tạm nghỉ bán ô tô để… dành chỗ giúp bà còn Hải Dương tiêu thụ nông sản.

 Hàng hóa được chuyển ngay về Showroom sau khi có quyết định bán nông sản giúp bà con Hải Dương.

 Hàng hóa được chuyển ngay về Showroom sau khi có quyết định bán nông sản giúp bà con Hải Dương.

Ngay sau khi hàng tập kết về thì đã được rất nhiều người dân khu vực cũng như bà con qua đường ủng hộ. "Gần 2 tấn ngô bán trong vòng 30 phút. Sau đó, mỗi ngày vài tấn rau, cà rốt, cà chua, ổi rồi đến trứng… Gần một tuần nay, mọi người đã ủng hộ mua hàng rất nhiệt tình", anh Tâm chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 19/2, toàn bộ ô tô với khoảng 10 chiếc ở showroom được dồn vào góc riêng để dành diện tích rộng chừng 200m2 bày nông sản. Anh Tâm muốn hàng hóa được đặt trong nhà để giữ độ tươi ngon và khách đến mua hàng không phải chịu mưa nắng.

Cả chục chiếc xe được dồn vào góc riêng để dành diện tích rộng chừng 200m2 bày nông sản.

Cả chục chiếc xe được dồn vào góc riêng để dành diện tích rộng chừng 200m2 bày nông sản.

Đều đặn mỗi ngày, từ 7h sáng, anh Tâm và 6 nhân viên sale cùng nhau dọn dẹp, sắp xếp và bốc dỡ các loại rau, ổi, cà chua và trứng, hướng dẫn người mua hàng trật tự, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Nhiều ngày, công việc kéo dài đến 23h đêm vì chuyến hàng cuối cùng đến lúc 21h. Chỉ tính riêng ngày 23/2, điểm bán tại showroom này đã giải cứu thành công 20 tấn nông sản. Trước đó, chừng 20.000 quả trứng cũng đã được tiêu thụ.

Trong phòng được điều chỉnh nhiệt độ để rau luôn tươi khi đến tay người tiêu dùng.

Trong phòng được điều chỉnh nhiệt độ để rau luôn tươi khi đến tay người tiêu dùng.

Theo anh Tâm cho biết, thì lúc ban đầu cũng rất lo rằng không có ai mua hàng, nên tính sẽ nhận đơn online và đi chuyển tận nơi nhưng không ngờ, rau củ quả về showroom chừng 1 - 2 tiếng là hết bay vài tấn. Ngoài việc bán hàng anh còn liên hệ đến đầu cầu Hải Dương để tính toán lượng hàng về sao cho hợp lý. Không những chỉ bán hàng tại chỗ, anh Tâm và nhân viên của mình còn nhắn tin, gọi điện kêu gọi bạn bè và người thân mua hàng ủng hộ.

Vất vả hơn ngày thường và có ảnh hưởng đến kinh doanh, nhưng khi bắt tay vào công việc, anh thấy những người nông dân, những tình nguyện viên ở đầu mối thu gom khi họ đảm nhiệm từ công việc như tìm nguồn nông sản đạt tiêu chuẩn kiểm dịch, cho đến việc thu hoạch còn vất vả hơn nhiều. Do vậy anh Tâm luôn ý thức bản thân và động viên nhân viên của mình chung tay cố gắng vì bà con vùng cách ly dịch.

Không chỉ có rau quả mà trứng cũng là mặt hàng cần giải cứu.

Không chỉ có rau quả mà trứng cũng là mặt hàng cần giải cứu.

"Nông sản qua trạm kiểm dịch sẽ được chuyển sang xe khác trong khi mỗi xe chỉ có 2 người bốc dỡ hàng tấn rau củ quả, thật sự rất cực nhọc. Nhưng khi thấy các bác tài luôn tranh thủ làm thật nhanh, họ luôn cố để quay vòng trở lại, chở thêm được chuyến hàng mới, tâm niệm làm sao để giải cứu được nhiều, nhiều nữa nông sản cho người Hải Dương, tôi đã rất cảm động", anh Tâm kể lại.

Với người chủ showroom ô tô , anh chưa từng nghĩ đây là một "chiêu" quảng cáo hay làm màu bởi "khi bán hàng rồi mới thấy thương nông dân vì giá họ bán rau củ quả quá rẻ, cà rốt chỉ có 5.000 đồng/kg, su hào, cà chua cũng chỉ 2.000 đồng/kg". Hơn nữa chi phí cho mặt bằng và nhân viên mỗi ngày lên đến vài triệu đồng thì trông đợi vào nguồn thu chênh lệch từ bán nông sản là phi thực tế.

Trung bình mỗi ngày có trên 10 tấn, rau, củ, quả được bán ra tại đây.

Trung bình mỗi ngày có trên 10 tấn, rau, củ, quả được bán ra tại đây.

"Có rất nhiều vị khách đi Lexus, Camry, VinFast President, Mazda… cũng ghé vào mua những túi ổi, quả trứng. Hay rất nhiều bà, nhiều mẹ lặn lội đường xa đến điểm bán để mua hàng, không phải 1 mà rất nhiều lần. Không phải vì rẻ họ mới đến đâu, họ đã dành thời gian, muốn tận tay cầm những loại nông sản để ủng hộ, để mà tiếp sức cho người dân Hải Dương. Có lẽ ai cũng muốn, chỉ một việc nhỏ thôi, nhưng sẽ góp thành sức mạnh lớn, lan tỏa. Đó mới là tinh thần Việt Nam", anh Tâm bộc bạch.

Với những gì dang diễn ra trong những ngày  qua có thể thấy, tinh thần tương thân tương ái của dòng máu lạc hồng vẫn lôn trong huyết quản người Việt. Không chỉ có anh Tâm mà có hàng ngàn, hàng vạn con người đang chung tay giúp dỡ bà con vùng dịch Hải Dương.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.