| Hotline: 0983.970.780

Siêu thị tăng nguồn cung thực phẩm từ miền Nam ra miền Bắc

Thứ Năm 12/09/2024 , 19:17 (GMT+7)

Do ảnh hưởng bão lũ, các hệ thống siêu thị đang tăng cường nguồn cung thực phẩm từ phía Nam ra thị trường miền Bắc.

MM Mega Market Việt Nam đã và đang tăng cường nguồn cung lương thực, thực phẩm cho thị trường phía Bắc. Ảnh: Kiên Huỳnh

MM Mega Market Việt Nam đã và đang tăng cường nguồn cung lương thực, thực phẩm cho thị trường phía Bắc. Ảnh: Kiên Huỳnh

Bão số 3 đã gây ảnh hưởng đến một số tỉnh thành miền Bắc, dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa. Nhiều ngày nay, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối khu vực phía Nam đã tập trung nguồn lực, tiếp ứng cho hệ thống phân phối, kho vận tại miền Bắc nhằm đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, ổn định giá cả, góp phần bình ổn thị trường, ổn định tâm lý người dân. 

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết, những ngày qua, MM ghi nhận nhu cầu mua sắm các mặt hàng đồ khô như dầu ăn, bột mì, mì gói, đồ hộp, các loại đồ khô… tăng trên 50%, có lúc lên đến 80% tại các trung tâm khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhu cầu mua sắm các mặt hàng như nước ngọt, bánh mì, pin, đèn pin, bếp cồn, cồn khô… cũng tăng hơn thường ngày, dự kiến sẽ còn có nhu cầu cao trong những ngày tới. Đặc biệt, mặt hàng bánh mì tươi sản xuất tại chỗ được người dân mua nhiều trong những ngày qua.

Xe của MM Mega Market Việt Nam chuẩn bị vận chuyển hàng hóa ra Hà Nội từ trạm trung chuyển rau củ quả Đà Lạt. Ảnh: Kiên Huỳnh

Xe của MM Mega Market Việt Nam chuẩn bị vận chuyển hàng hóa ra Hà Nội từ trạm trung chuyển rau củ quả Đà Lạt. Ảnh: Kiên Huỳnh

"Hiện chúng tôi đã tăng lên hai chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày với tổng sản lượng tương đương 16 tấn rau củ quả. Đồng thời, số lượng hàng hóa vận chuyển từ Nam ra Bắc tăng gấp 3 lần. Trong ngày 11/9, chuyến xe cứu trợ đầu tiên của chúng tôi đã lăn bánh, vận chuyển 1.000 thùng mì và 300 thùng nước khoáng từ Hà Nội lên Lạng Sơn", bà Trần Kim Nga cho biết.

Cũng theo bà Nga, từ lâu, đơn vị đã tập trung mạnh vào việc xây dựng chuỗi cung ứng khép kín với 5 trạm thu mua - cung ứng hàng hóa, 2 kho trữ hàng lớn tại Bình Dương, 6 kho giao hàng B2B từ miền Trung trở ra Bắc như Phan Thiết, Đồng Hới, Thanh Hóa, Sapa… Do vậy, hệ thống này có thể trữ lượng hàng hóa và có khả năng cung ứng lên đến 1 tháng cho thị trường miền Bắc.

Bà Nga cho biết thêm, hiện một số nhà cung cấp cũng đang gặp khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, hàng hóa hư hỏng do mưa lũ. MM thu mua tối đa theo khả năng cung ứng của nhà cung cấp và ưu tiên cho các nhà cung cấp có khả năng tập trung hàng hóa tại kho trữ hàng trung tâm tại Bình Dương.

Các siêu thị đều tăng cường nguồn rau từ Đà Lạt ra miền Bắc.

Các siêu thị đều tăng cường nguồn rau từ Đà Lạt ra miền Bắc.

Hệ thống siêu thị của Central Retail Việt Nam những ngày qua cũng đã nỗ lực cao độ nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả. 

Đơn vị này cũng tăng cường nhiều chuyến xe vận chuyển hàng hóa cho miền Bắc. Nếu như trước đây, mỗi xe từ Đà Lạt ra miền Bắc là 40 tấn/chuyến, nay tăng lên 75 - 80 tấn/chuyến. Nhờ vậy, các siêu thị GO!, Big C đã tăng 100% sản lượng hàng rau củ so với ngày thường.

Ảnh hưởng của bão và lũ lụt sau bão đã gây nhiều khó khăn cho việc sản xuất và cung ứng các mặt hàng thủy hải sản. Trong khi nhu cầu mua sắm, tích trữ của người dân trước và sau bão tăng mạnh.

"Hiện lượng hàng của chúng tôi vẫn đang đảm bảo giao từ 90% nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, siêu thị cũng tăng cường nhập hàng đông lạnh để bố sung thêm cho nhu cầu tăng rất cao của khách hàng", đại diện Central Retail Việt Nam cho biết.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM cho biết đang làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực để tăng cường tối đa nguồn cung các loại thực phẩm khô, bánh các loại, thực phẩm chế biến để phục vụ nhu cầu tăng cao tại các tỉnh miền Bắc. 

"Chúng tôi cam kết không tăng giá bán trong suốt giai đoạn khắc phục hậu quả bão lũ, đồng hành cùng người dân các tỉnh phía Bắc", bà Chi nói.  

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.