| Hotline: 0983.970.780

SLNA ngược dòng hạ Thanh Hóa ở bán kết Cup Quốc gia

Thứ Tư 25/07/2018 , 20:51 (GMT+7)

Đội đương kim vô địch thắng 3-2 ở lượt đi dù thi đấu trên sân của Thanh Hoá chiều 25/7.

Bùi Tiến Dũng phải ba lần vào lưới nhặt bóng khi trở lại đội hình chính của Thanh Hóa. Ảnh: Lâm Thỏa.

Xuân Mạnh chấn thương, không thể cùng SLNA đến làm khách của Thanh Hóa mà ra Hà Nội tập trung cùng Olympic Việt Nam. HLV Đức Thắng buộc phải dùng Ngọc Đức cho vị trí hậu vệ trái. Tận dụng điểm này, đầu trận Thanh Hóa liên tục lên bóng vào cánh này và họ đã thành công với bàn mở tỷ số ở phút 13. Đình Đồng và Đình Tùng phối hợp làm rối loạn ở biên, trước khi tạt vào để Omar đánh đầu tung lưới Phan Đình Vũ Hải.

Sau bàn mở tỷ số, HLV Đức Thắng chỉ đạo đội chủ nhà đá chậm, chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, các học trò của ông không làm được như yêu cầu, đánh mất lợi thế chỉ năm phút sau đó. Jermie gỡ hòa bằng siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, dù trước mặt là hai hậu vệ Thanh Hóa. Bóng vòng vào góc xa, khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

HLV Park Hang-seo gần đây than phiền về việc Tiến Dũng ít được bắt chính ở CLB, khiến ông phải triệu tập Văn Lâm trong lần hội quân chuẩn bị cho Asiad 2018. Ngay lập tức Thanh Hoá để người hùng từng giúp U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á bắt chính ở Cup Quốc gia. Tuy nhiên, Tiến Dũng đã có một ngày đáng thất vọng khi phải ba lần vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua thứ hai của Thanh Hóa đến ở phút 22. Hàng thủ của đội chủ nhà đã đứng cả lại để Olaha thoát xuống, dứt điểm qua chân Tiến Dũng. Nếu như thủ thành của U23 Việt Nam trải qua một trận đấu không dấu ấn thì ở bên kia chiến tuyến, thủ môn Vũ Hải lại trở thành tâm điểm. Phút 37, anh mắc sai lầm nghiêm trọng, đá hụt bóng sau cú sút phạt không quá nguy hiểm của Rimario, để Thanh Hóa gỡ hòa 2-2. Nhưng sang hiệp hai, anh lại trở thành người hùng của đội bóng xứ Nghệ khi có liên tiếp hai pha đấm bóng xuất sắc ngay trên vạch vôi.

SLNA đang có phong độ cao với 9 chiến thắng liên tiếp ở V-League và Cup Quốc gia. Ảnh: Lâm Thỏa

Hiệp hai của trận đấu diễn ra kém hấp dẫn, khi bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Các CĐV Thanh Hoá thậm chí liên tục la ó, yêu cầu hai đội tích cực tấn công bởi thời gian không có nhiều. Trong thế trận giằng co, SLNA bất ngờ có bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút 87. Xuân Toàn tung ra một cú tạt sệt từ bên phía cánh phải và Jermie khôn khéo di chuyển vào giữa hai trung vệ của Thanh Hóa, đệm bóng cận thành tung lưới Tiến Dũng.

Ít phút cuối trận, Thanh Hoá liên tục dùng các pha câu bóng bổng vào vòng cấm SLNA. Ngay cả thủ thành Tiến Dũng cũng dâng cao tạt bóng. Tuy nhiên, hàng thủ của SLNA đứng vững, giữ nguyên tỷ số 3-2 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đội bóng xứ Nghệ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào chung kết Cup Quốc gia – Sư tử trắng bởi ngoài lợi thế tỷ số, họ còn được chơi trận lượt về vào ngày 5/9 trên sân nhà.

(VnExpress)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất