| Hotline: 0983.970.780

Sỹ quan tàu sân bay dự lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

Thứ Tư 28/06/2023 , 09:49 (GMT+7)

Ngày 27/6, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) lần thứ 161 diễn ra tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam được đưa lên máy bay C17. Ảnh: USEH.

Hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam được đưa lên máy bay C17. Ảnh: USEH.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Ban Giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP). Về phía Hoa Kỳ có Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội (DET2) cùng các thành viên Văn phòng DET2.

Tham dự sự kiện còn có đại diện Hội Việt Mỹ, Tổ chức Cựu binh vì hòa bình (Veterans for Peace) và thành viên một số cơ quan đại diện một số nước và tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chứng kiến buổi lễ còn có 2 sỹ quan chỉ huy Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 đang thăm thành phố Đà Nẵng.

Đại diện phía Việt Nam bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ một bộ hài cốt là một phần kết quả của Đợt tìm kiếm chung lần thứ 151 (tháng 5-7/2023).

Hài cốt trên đã được các chuyên gia pháp y của Việt Nam và Hoa Kỳ giám định tại Đà Nẵng, kết luận có thể liên quan tới quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii (Ha-oai), Hoa Kỳ để xác minh thêm.

Hoạt động phối hợp nhân đạo tìm kiếm và kiểm kê quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam được tiến hành từ cuối những năm 1980 giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ, đến nay đã giúp nhận dạng hơn 700 trường hợp quân nhân Hoa Kỳ chết trong chiến tranh.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Trồng 100 cây lộc vừng tạo ‘Tuyến đường xanh' hưởng ứng giải marathon quốc tế

HẬU GIANG 100 cây lộc vừng được trồng tạo 'Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon 2024' tại TP Vị Thanh hưởng ứng giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024.

Bình luận mới nhất