| Hotline: 0983.970.780

Biên đội tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hoa Kỳ đến Đà Nẵng

Chủ Nhật 25/06/2023 , 11:54 (GMT+7)

Sáng 25/6, biên đội tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ vào cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm từ 25 - 30/6.

 

Sáng 25/6, nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào khu vực vịnh Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị từ 25 - 30/6. Dẫn đầu biên đội tàu là tuần dương hạm USS Antietam (CG-54) thuộc lớp Ticonderoga.

 

Ngay sau đó là sự xuất hiện của tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76). Khoảng 8h30, từ trên đỉnh bán đảo Sơn Trà có thể nhận thấy tàu sân bay USS Ronald Reagan bằng mắt thường, muốn quan sát kỹ hơn cần có thiết bị chuyên dụng.

 

Ở cự ly gần, dễ quan sát thấy hàng chục máy bay chiến đấu cánh cứng và cánh cơ động đỗ trên boong tàu sân bay này. Lễ chào đón đoàn sẽ được chính quyền Đà Nẵng và các ngành chức năng tổ chức tại cảng Tiên Sa vào chiều 25/6.

 

Trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày lần này, đoàn thủy thủ hải quân Mỹ sẽ có nhiều hoạt động giao lưu tại Đà Nẵng. Được biết đây là lần thứ 3 tàu sân bay Mỹ thăm Việt Nam.

 

Chuyến thăm lần này diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện. Trước đó, vào các năm 2018, 2020 các tàu CVN-70, CVN-71 cùng của Hạm đội Thái Bình Dương đã đến thăm Đà Nẵng.

 

USS Ronald Reagan là tàu sân bay được hải quân Mỹ triển khai thường trực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 (CSG 5) của Hạm đội Thái Bình Dương.

 

USS Ronald Reagan một trong số tàu thuộc lớp tàu sân bay lớp Nimitz chạy năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ, được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan.

 

Ngoài các nhiệm vụ tuần tra trên các vùng biển ở châu Á - Thái Bình Dương, USS Ronald Reagan cũng có một căn cứ chính tại cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

 

Để vận hành một tàu chiến dài hơn 332m như USS Ronald Reagan cần đến một thủy thủ đoàn hơn 5.500 người. Trong đó bao gồm cả thành viên các phi đội chiến đấu cơ được triển khai trên tàu.

 

Trước đó, ngày 22/6, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi liên quan thông tin tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan sắp thăm Việt Nam. Bà Hằng cho biết, đây là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và cũng như trên thế giới.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

Xã hội 11:52

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình công nhân bị nạn.

Lấy người dân làm trung tâm trong công cuộc số hóa nông nghiệp

Lấy người dân làm trung tâm trong công cuộc số hóa nông nghiệp

Thời sự 09:33

Chiều 14/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị chuyên đề 'Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp'. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị.

Thời tiết hôm nay 14/5/2024: Nắng nóng ở Nam Bộ tuần này giảm

Thời tiết hôm nay 14/5/2024: Nắng nóng ở Nam Bộ tuần này giảm

Xã hội 08:25

Dự báo thời tiết hôm nay 14/5/2024 tiếp tục có mưa rào và dông ở Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ. Nam Bộ vẫn nắng nóng nhưng sẽ giảm dần vào những ngày cuối tuần.

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài 2]: Những chiếc cọn nước 'chở' mùa vàng

Thủy lợi cho vùng đất khó [Bài 2]: Những chiếc cọn nước 'chở' mùa vàng

Xã hội 08:07

Để chống hạn cho cây lúa, nông dân tại các xã vùng cao của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tạo ra những chiếc cọn dẫn nước lên các thửa ruộng cao.

Chuyện ghi bên phá Tam Giang: [Bài 2] Cuộc đổi đời sau 'cơn bão 85'

Chuyện ghi bên phá Tam Giang: [Bài 2] Cuộc đổi đời sau 'cơn bão 85'

Xã hội 08:00

THỪA THIÊN - HUẾ Đối với nhiều cư dân vùng sông nước ven đầm phá Tam Giang, cơn bão năm Ất Sửu (1985) vẫn vẹn nguyên nỗi kinh hoàng cho đến tận bây giờ.

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Chính trị 21:54

Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng, đồng chí Đào Duy Tùng luôn giữ gìn phẩm chất của người cộng sản, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.

Xem thêm