| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng lưu thông nhiều nhãn thức uống của Coca Cola Việt Nam

Thứ Bảy 23/07/2016 , 07:01 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế 6 tỉnh, thành phố gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An và Khánh Hòa giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 thực phẩm bổ sung của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam...

Tạm dừng lưu thông nhiều nhãn thức uống của Coca Cola Việt Nam

Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế 6 tỉnh, thành phố gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An và Khánh Hòa giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 thực phẩm bổ sung của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam: Nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost loại hương cam, hương dâu, hương xoài; Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu (dạng chai thủy tinh, chai PET); Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai (dạng chai thủy tinh, chai PET); Nước cam có tép Minute Maid TEPPY và loại chai thủy tinh; Nước uống vận động Aquarius (chai PET, lon nhôm); Nước uống bổ sung khoáng Dasani; Nước cam Minute Maid Splash Smooth.

Được biết, theo báo cáo của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam và qua kiểm tra tại 3 nhà máy của công ty ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng đang sản xuất một số sản phẩm thực phẩm, nước uống, trong đó có thực phẩm bổ sung, cho thấy các nhà máy này đều có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh nước đóng chai nhưng chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền cấp cho việc sản xuất thực phẩm bổ sung.

Trước đó ngày 20-6 -2016, Thanh tra Bộ Y tế đã tổ chức thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam trong vòng 45 ngày với các nội dung: Xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Coca-Cola Việt Nam; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm...

>> Coca - Cola Việt Nam bị phạt hơn 433 triệu đồng

 

---------------------------------------------------------------------------

Nhiều sai phạm tại chung cư Rubyland 

Sở Xây dựng TP.HCM đã có kết luận về việc thanh tra toàn diện quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng và công tác quản lý, vận hành tại chung cư Rubyland - Dự án thực hiện tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh do Công ty CP Tân Hoàng Thắng làm chủ đầu tư. Kết luận thanh tra nêu rõ, Công ty CP Tân Hoàng Thắng bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng sử dụng thời điểm năm 2009 nhưng đến năm 2012 mới lập biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng, là chưa đúng quy định.

09-11-47_bvntd-2

 

Hạng mục trường học không có giấy phép xây dựng; xây dựng vi phạm khoảng lùi và có một phần diện tích nằm trong lộ giới. Công trình này đưa vào sử dụng mà không có biên bản nghiệm thu công tác phòng cháy chữa cháy, không có chứng nhận đảm bảo an toàn chịu lực và sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng.

Do vậy chưa đủ điều kiện để đưa vào sử dụng theo quy định hiện hành. Trung tâm thể dục thể thao quy mô 4 tầng cũng không có giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Về việc huy động vốn bằng hình thức mua bán căn hộ, tính đến tháng 11-2015 có 278/288 căn hộ đã được bán. Chủ đầu tư đã mua bán căn hộ không qua sàn giao dịch bất động sản, không thông báo cho Sở Xây dựng.

Nghiêm trọng nhất là tuy đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng nhưng chủ đầu tư vẫn hai lần đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất xây dựng chung cư thế chấp cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn, số tiền vay lần lượt là 90 tỷ đồng và 157 tỷ đồng. Cho đến nay, các khách hàng đã mua căn hộ tại chung cư Rubyland vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận chủ quyền.

Do đó, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh giao UBND quận Tân Phú tiếp tục xử lý công trình sai phép sai quy hoạch đối với hạng mục trường học và trung tâm thể dục thể thao, đồng thời, giải quyết dứt điểm việc bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư giữa Công ty CP Tân Hoàng Thắng và ban quản trị; chỉ đạo UBND phường Tân Thới Hòa chấm dứt hoạt động của nhóm trẻ Hồng Ngọc 2 tại khu thương mại dịch vụ vì không phù hợp công năng sử dụng.

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cũng kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh kiểm tra Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn về trình tự, thủ tục xem xét cho vay và nhận thế chấp tài sản đối với dự án chung cư Rubyland.

Bởi lẽ, trước thời điểm ký kết hợp đồng vay vốn thì chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng mua bán và bàn giao căn hộ cho khách hàng. Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn phải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan sớm giải chấp tài sản, cấp chủ quyền cho người mua nhà.

(Kiến thức gia đình số 28)

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.