| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Xuân Yên Tử, Khai hội chùa Ba Vàng

Thứ Bảy 01/02/2020 , 11:40 (GMT+7)

Hàng loạt các sự kiện văn hóa được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tạm dừng, nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Conora.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.

Theo đó, Quảng Ninh sẽ tạm dừng tổ chức Lễ hội Xuân Yên Tử, Khai hội chùa Ba Vàng, Lễ hội Xuân Ngọa Vân, Lễ hội Thái Miếu, Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Quảng trường 30/10 TP Hạ Long.

Đây là thông tin quan trọng tại cuộc họp trực tuyến do Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh với các địa phương, sở, ban, ngành, chủ khách sạn 4-5 sao, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết: Hiện nay, công tác phòng dịch như “chống giặc”, do vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tổ chức triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh đã được ban hành, không để xuất hiện dịch trên địa bàn. 

Ngành Y tế tuyệt đối không được để thiếu khẩu trang y tế cung cấp cho người dân khi có dịch, phải xử lý nghiêm trường hợp hiệu thuốc tự ý tăng giá bán khẩu trang y tế.

Ông Ký nhấn mạnh việc trục lợi khi bùng phát tăng giá khẩu trang là thiếu đạo đức, ảnh hưởng đến nhân dân, càng trở nên căng thẳng, hoang mang trong dư luận.

Xem thêm
Tác phẩm nghệ thuật trên đồng cỏ kêu gọi hành động vì Ngày Trái đất

11 họa sĩ sử dụng sơn sân thể thao và bình xịt để tạo ra tác phẩm nghệ thuật dài 50m tại miền Bắc nước Anh, hưởng ứng Ngày Trái đất 2024.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.