| Hotline: 0983.970.780

Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân nhập cảnh phải cách ly

Chủ Nhật 02/02/2020 , 20:41 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh phải cách ly để theo dõi đúng quy định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên người dân đang thực hiện cách ly tại bệnh viện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vừa có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Quảng Ninh vào chiều 2/2. Cùng đi có ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh.

Trước đó, nhằm phục vụ cho quá trình cách ly người nghi nhiễm nCoV, tỉnh Quảng Ninh đã cho xây dựng Bệnh viện cách ly đặc biệt được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2, có sức chứa 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác.

Có mặt kiểm tra tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Phó Thủ tướng đã động viên với người dân đang chờ để đưa về khu vực cách ly, cảm thông với tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng chống dịch bằng việc xây dựng Bệnh viện dã chiến tại TP Móng Cái.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh về nước phải cách ly để theo dõi đúng quy định.

Đồng thời, cần phát huy hơn nữa những hoạt động thiết thực, những việc làm tốt, ý nghĩa để cùng nhân lên sức mạnh đồng lòng, đoàn kết của toàn xã hội trong phòng chống dịch. Quyết tâm không để dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV lây lan ở Việt Nam trên diện rộng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quảng Ninh là tỉnh phát triển du lịch với nhiều loại hình cửa khẩu khác nhau, do đó, cần thực hiện nghiêm việc thông báo rộng rãi đến du khách những quy định về công tác phòng chống dịch.

Từ 16h ngày 1/2, TP Móng Cái đã thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày đối với mọi công dân nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Đến nay, không có người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đồng thời thực hiện cách ly đối với 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.