| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan - Việt Nam: Công cường gặp thủ chắc

Thứ Năm 22/08/2019 , 17:12 (GMT+7)

Không quá khi nói rằng trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tới đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai triết lý bóng đá trái ngược.  

Quế Ngọc Hải (phải) sẽ đối đầu với Chanathip.

Trong danh sách 33 cầu thủ mà HLV Akira Nishino triệu tập sơ bộ, tuyến tiền vệ Thái Lan là nơi chật chội nhân tài. Chanathip Songkrasin,Thitipan Puangchan, Bodin Phala, Ekanit Panya, Sarach Yooyen đều có mặt. Chưa kể những cầu thủ vừa dự vòng loại U23 châu Á 2020 như Supachok Sarachat, Anon Amornlerdsak hay Ratthanakorn Maikami cũng được để mắt.

Với 17 cầu thủ tiền vệ (chiếm quá nửa danh sách), và chỉ có 2 tiền đạo, Thái Lan khiến nhiều người liên tưởng đến đội tuyển Đức dưới thời Joachim Low. Ở đó, nhà cầm quân 59 tuổi cũng xây dựng sức mạnh "Những cỗ xe tăng" dựa vào hàng tiền vệ. Dưới thời Nishino, có thể tin Thái Lan cũng sẽ đi theo con đường này. Chiến lược gia người Nhật Bản đã bỏ qua nhiều chân sút lừng danh như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn (vua phá lưới AFF Cup 2018), chỉ để tập trung cạnh tranh tuyến giữa với Việt Nam. Cách triệu tập con người của thầy mới khiến truyền thông Thái Lan bất ngờ, nhưng cũng không giấu vẻ hoan hỉ bởi triết lý làm viêc mới mẻ từ Nishino.

Nếu Thái Lan tập trung xây dựng hàng tiền vệ mạnh, có nhiều cầu thủ sáng tạo để tăng cường sức tấn công, thì Việt Nam lại gia cố hàng phòng ngự. 10 cầu thủ trong số 26 người là hậu vệ. Và vẫn như những lần triệu tập trước, HLV Park Hang-seo ưu tiên những người đã quen và hiểu triết lý của ông, kể cả trường hợp đang bị chấn thương là Văn Hậu, Trọng Hoàng. 3 người khác đang bị đau và phải điều trị là Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh. Chỉ có đúng 5 người lành lặn, trong đó đáng kể nhất là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Bóng đá Việt Nam trong khoảng chục năm trở lại đây có thể thiếu tiền đạo giỏi nhưng chưa bao giờ lo lắng về khu vực phòng ngự. Năm 2008, chúng ta từng vô địch AFF Cup nhờ bộ đôi Phước Tứ, Vũ Như Thành, thì nay ông Park cũng giới thiệu những gương mặt không kém cạnh. Việc quan tâm tới hàng thủ còn càng trở nên cấp thiết khi Việt Nam thiếu một tiền vệ trụ có khả năng thu hồi bóng tốt. Trong 26 cầu thủ được triệu tập lần này, Phạm Đức Huy là cái tên duy nhất có thể cáng đáng được công việc dọn dẹp, dù khả năng của anh khó có thể quán xuyến hết công việc tuyến giữa trước Thái Lan.

Đề cao giá trị hàng phòng ngự không phải điều được bóng đá Việt Nam, nhất là cấp CLB cổ súy, nhưng diễn biến trên sân chỉ ra điều ngược lại. Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 với chỉ 4 lần lọt lưới. Tại V-League, SLNA là đội thủng lưới ít nhất (20 lần). Hệ quả là đội bóng xứ Nghệ hiện đứng thứ tư, dù hàng công của họ chỉ vào diện làng nhàng và vắng chân sút chủ lực Phan Văn Đức trong nhiều vòng.

Trước Thái Lan, một đối thủ quyết tâm, có lợi thế sân nhà, việc đứng vững trước sức ép của "Voi chiến" là điều cần thiết. 1 điểm là đáng quý, trong bối cảnh lực lượng Việt Nam bị sứt mẻ nghiêm trọng như hiện nay. Ông Park hiểu rõ điều này, và chắc chắn sẽ dùng sở trường “thủ chắc” để đối phó với hàng tấn công siêu mạnh của đội chủ nhà.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất