| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan khủng hoảng hàng công

Thứ Sáu 24/05/2019 , 06:35 (GMT+7)

Không chỉ riêng thầy trò Park Hang-seo, chủ nhà của King’s Cup cũng gặp vấn đề với các tiền đạo trước thềm giải đấu diễn ra vào tháng 6.

nh-thi-ln14434182
Thái Lan chưa có một tiền đạo nào đạt tới đẳng cấp như Kiatisuk trước đây.

Trong danh sách 35 cầu thủ mà HLV Sirisak triệu tập chuẩn bị cho King’s Cup, 6 tiền đạo của Thái Lan đều không mang tới sự yên tâm. Hai chân sút nổi tiếng nhất là Teerasil Dangda và Supachai Jaided đều chơi khá tệ trong giai đoạn đầu Thai League. Teerasil mới có 2 bàn sau 11 trận cho Muangthong United, còn Supachai thậm chí tệ hơn khi mới có 1 bàn cho Buriram United.

Một ngôi sao nổi đình nổi dám khác của đội tuyển Thái Lan – Adisak Kraisorn – cũng sa sút không phanh. Tiền đạo của Muangthong mới có 2 bàn, dù trước đó anh từng là vua phá lưới AFF Cup 2018. Chính phong độ tệ hại của Adisak cùng Teerasil khiến Muangthong khủng hoảng, rơi tự do trên bảng xếp hạng với vị trí chót bảng.

Ba cái tên khác trên hàng công của Thái Lan đều thiếu kinh nghiệm. Suphanat Muenta còn trẻ, trong khi Arthit Boodjnda và Apiwat Pengprakon lớn tuổi. Họ đã có lần khoác áo đội tuyển Thái Lan, nhưng không thể hiện được nhiều và đánh mất niềm tin của các đời HLV như Kiatisuk và Milovan Rajevac.

Hy vọng lớn nhất của “Voi chiến” tại King’s Cup, theo truyền thông Thái Lan, được dồn vào Suphanat. Tiền đạo 16 tuổi được xem là thần đồng đang lên của bóng đá xứ Chùa vàng. Anh được ví von với huyền thoại Kiatisuk khi sở hữu kỹ thuật và thể hình tốt. Tuy nhiên, đặt niềm tin vào một cầu thủ ít kinh nghiệm như Suphanat mang tới nhiều rủi ro, bởi tâm lý thi đấu thiếu ổn định.

Bất chấp điều ấy, HLV Sirisak không có nhiều lựa chọn cho trận quyết đấu với Việt Nam. Thực tế, vấn đề tiền đạo đã xảy ra với Thái Lan kể từ vòng chung kết Asian Cup 2019. Khi ấy, những tiền vệ như Chanathip Songkrasin phải thay đồng đội sắm vai ghi bàn. Nếu không có sự xuất sắc của tiền vệ đang chơi bóng Nhật Bản, người Thái có thể đã không lọt vào vòng 1/8.

Nỗi lo của người Thái càng gia tăng khi Việt Nam đang sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc bậc nhất khu vực, thậm chí gần ngang với các đội tuyển hàng đầu châu lục. Bộ ba Đình Trọng, Ngọc Hải và Duy Mạnh chơi ăn ý, có thể hình tốt. Bên cạnh đó, thủ môn Đặng Văn Lâm chơi chắc chắn và có sự am hiểu nhất định với nền bóng đá Thái Lan. Anh cũng đang là đồng đội của Adisak và Teerasil ở Muangthong.

Việt Nam đang gặp vấn đề hàng công, khi Anh Đức từ giã đội tuyển, Văn Đức chấn thương, còn Công Phượng, Đức Chinh không thể hiện được nhiều. Dù vậy, không riêng gì thầy trò Park Hang-seo đau đầu với những “cây súng”, bởi người Thái cũng đang mất ăn mất ngủ trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất