| Hotline: 0983.970.780

Thể thao Việt Nam kì vọng cử tạ, bắn súng, bắn cung có huy chương Olympic

Chủ Nhật 21/07/2024 , 13:02 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam đã có những thành viên đầu tiên đến Pháp tham dự Olympic Paris 2024.

Tuyển thủ bắn súng của Việt Nam đang tự tin hướng đến đạt thành tích tốt nhất ở Olympic Paris 2024.

Tuyển thủ bắn súng của Việt Nam đang tự tin hướng đến đạt thành tích tốt nhất ở Olympic Paris 2024.

Trước câu hỏi rằng thể thao Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu nào ở kì Olympic Paris 2024?, Cục trưởng Cục Thể dục – Thể thao đồng thời là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 – ông Đặng Hà Việt khẳng định: “Chúng ta phấn đấu giành huy chương tại Pháp lần này. Trong đó, thể thao Việt Nam rất kì vọng tuyển thủ của môn bắn súng, cử tạ, bắn cung có thể đạt được dấu ấn tốt”.

Từ nhận định đó để thấy, chúng ta đặt sự kì vọng cao nhất vào kết quả huy chương Olympic Paris 2024 trên đôi vai của tuyển thủ những môn trên. Chúng ta đã có 16 VĐV được đến Pháp tranh tài Olympic Paris 2024, ở các môn gồm xe đạp, bắn súng, bắn cung, cử tạ, điền kinh, bơi, judo, boxing, cầu lông, rowing, canoeing.

Trong lịch sử, thể thao Việt Nam mới đạt 5 huy chương Olympic qua các lần tham dự (1 HCB taekwondo năm 2000, 1 HCB cử tạ năm 2008, 1 HCĐ cử tạ năm 2012, 1 HCV và 1 HCB bắn súng năm 2016).

Bây giờ, chúng ta khao khát có thêm thành tích huy chương trong thi đấu tại Pháp. Ông Đặng Hà Việt khẳng định tại lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam rằng, được tham dự đấu trường Olympic là vinh dự cho tất cả thành viên thể thao Việt Nam tuy nhiên thi đấu Olympic cũng không thiếu áp lực bởi đây là nơi cạnh tranh quyết liệt và từng tuyển thủ phải nỗ lực hết khả năng của mình mới có cơ hội chạm tay vào tấm huy chương. Giành huy chương ở Olympic chưa bao giờ dễ dàng đối với tuyển thủ của thể thao Đông Nam Á nói chung.

Lần này, bắn cung Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 với 2 cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong. Trong đó, Ánh Nguyệt từng thi đấu Olympic Tokyo 2020 và đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp cô được dự Olympic. Lê Quốc Phong có lần đầu tham gia đấu trường này.

Ban huấn luyện đội tuyển bắn cung Việt Nam cho biết, từng người họ có khả năng thi đấu của mình nhưng muốn thành công thì trên hết phải đạt được các điểm số cao ngay từ vòng loại. Quốc Phong là cung thủ giành suất Olympic Paris 2024 sau khi đấu chuyên môn trực tiếp trước các đối thủ tại giải World Cup 2024 trong tháng 6/2024 chứ không nhận suất từ xếp hạng (ranking). Chính vậy, ban huấn luyện đánh giá Quốc Phong đủ cơ hội lọt vào nhóm 4 người xuất sắc nhất cung 1 dây cá nhân nam tại Pháp.

Trịnh Văn Vinh là lực sĩ cử tạ duy nhất của Việt Nam có suất thi đấu Olympic Paris 2024. Văn Vinh sẽ tranh tài hạng 61kg nam. Đội tuyển cử tạ đăng kí 2 HLV đi cùng Trịnh Văn Vinh để chỉ đạo chuyên môn ở Pháp lần này. Từ đó để thấy, chúng ta tập trung rất cao độ vào chuyên môn cho cử tạ để quyết tâm làm nên chuyện. Văn Vinh có tổng cử 294kg và xếp hạng 9 ở vòng loại Olympic.

Muốn thành công để lọt vào nhóm đoạt huy chương Olympic Paris 2024, ít nhất lực sĩ phải đạt tổng cử 300kg. Trịnh Văn Vinh đã được tập huấn 40 ngày qua tại Trung Quốc và lúc này đang sẵn sàng bước vào thi đấu ở Paris.

Hai xạ thủ Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền đang được tập huấn tại Hungary. Họ tập luyện ở châu Âu để quen với múi giờ sinh hoạt và thời gian thi đấu của Olympic Paris 2024.

Ngày 21/7, 2 tuyển thủ sẽ đến Pháp sau đó bước vào tập luyện ở trường bắn của Olympic Paris 2024 rồi thi đấu chính thức. Lần này, bắn súng Việt Nam sẽ tranh tài 3 nội dung gồm 10m súng trường hơi nữ (Lê Thị Mộng Tuyền), 10m súng ngắn hơi nữ, 25m súng ngắn thể thao nữ (Trịnh Thu Vinh). Mục tiêu của đội tuyển là 2 xạ thủ lọt vào chung kết bài bắn của mình ở Olympic Paris 2024.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.