| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh TP.HCM hào hứng bước vào môn thi đầu tiên

Thứ Ba 06/06/2023 , 10:46 (GMT+7)

TP.HCM Dù áp lực với kỳ 'vượt vũ môn', nhưng các thí sinh rất vui vẻ, hào hứng trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Giáo viên Trường THCS Phú Mỹ điểm danh học sinh của trường mình tại điểm thi Trường THCS Đống Đa. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Giáo viên Trường THCS Phú Mỹ điểm danh học sinh của trường mình tại điểm thi Trường THCS Đống Đa. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ghi nhận của Báo Nông nghiệp Việt Nam tại điểm thi Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh), ngay từ phía ngoài cổng rất đông phụ huynh đưa đón con em mình đến điểm thi. Cùng với đó là giáo viên của các trường THCS Phú Mỹ, THCS Đống Đa, THCS Điện Biên, THCS Cửu Long (quận Bình Thạnh)... đứng trước cổng trường để điểm danh theo danh sách thí sinh của từng trường tham gia tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại điểm thi này.

Cô Trương Thị Hảo, giáo viên Ngữ Văn khối 9 Trường THCS Đống Đa 'đóng dấu' chúc các thí sinh may mắn, bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt nhất và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cô Trương Thị Hảo, giáo viên Ngữ Văn khối 9 Trường THCS Đống Đa "đóng dấu" chúc các thí sinh may mắn, bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt nhất và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Điều mà chúng tôi ấn tượng nhất là giáo viên Trường THCS Đống Đa đã rất sáng tạo khi "đóng dấu" hình mặt cười và chữ "Good luck" (chúc may mắn) lên áo mỗi học sinh khi điểm danh.

Người có sáng kiến này là cô Trương Thị Hảo, giáo viên Ngữ Văn khối 9. Cô chia sẻ, khi các em bước vào kỳ thi, không chỉ các em và ngay cả phụ huynh chúng tôi cũng rất hồi hộp. Ở lớp, giáo viên chúng tôi cũng đã gửi lời tới các em.

Tuy vậy, tôi muốn làm cái gì đó để thôi thúc tinh thần các em trước khi bước vào kỳ thi, nên muốn có dấu ấn in trên áo các em mà không ảnh hưởng đến quy chế thi nên tôi chợt nhớ ra trò chơi của các bạn nhỏ nên tìm một cái hình ngộ nghĩnh, như để gửi tới các em lời chúc: Mong các em bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt nhất và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

Thí sinh Đỗ Đình Khoa, học sinh Trường THCS Phú Mỹ cùng các bạn trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thí sinh Đỗ Đình Khoa, học sinh Trường THCS Phú Mỹ cùng các bạn trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thí sinh Đỗ Đình Khoa, học sinh Trường THCS Phú Mỹ chia sẻ, các thầy cô trong trường cũng đã ôn rất kỹ cho chúng em tất cả các tác phẩm, cũng như dặn dò học sinh thật kỹ trước mỗi kỳ thi.

"Em cũng đã chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi này. Em ôn hết tất cả các tác phẩm của môn Văn, tuy nhiên em khá lo lắng nếu đề ra về "trung đại". Trong ba môn thì em tự tin nhất về môn Toán. Em dự đoán mình đạt điểm để có thể đậu nguyện vọng 1 vào Trường THPT Gia Định", Khoa chia sẻ.

Thí sinh Ngọc Minh, học sinh Trường THCS Điện Biên cho biết, em khá hồi hộp, nhưng cũng rất phấn khích khi bước vào kỳ thi, để chuẩn bị chuyển tiếp qua một bậc học mới với nhiều kỳ vọng. "Em hy vọng mình sẽ làm bài thật tốt để đậu nguyện vọng 1 là Trường THPT Hoàng Hoa Thám", Minh nói.

Còn thí Thảo My, học sinh Trường THCS Cửu Long thì khá tự tin để có thể đậu nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

"Tối qua em đi ngủ sớm hơn so với mọi ngày để tinh thần thật thoải mái. Sáng nay, em cùng các bạn đến điểm thi sớm, cùng nhau trao đổi và nói chuyện vui vẻ, không quá áp lực, bởi kiến thức mình đã học suốt 1 năm học qua", My chia sẻ.

Tranh thủ ôn bài trước môn thi đầu tiên, thí sinh Đỗ Tuấn Anh, Trường THCS Đống Đa cho biết, em cũng khá lo lắng với môn Văn bởi đây không phải thế mạnh của mình. "Đối với môn Văn, em không học tủ, mà học theo cấu trúc của từng bài để hiểu hết, rồi đến lúc thi mình nắm ý mà triển khai thôi. Chứ không thể học thuộc hết được", Tuấn Anh tâm sự.

Đứng đợi con trước cổng điểm thi, chị Hoàng Thị Thanh, ngụ Thành phố Thủ Đức chia sẻ: "Tôi không áp lực đến con mà tạo điều kiện tốt nhất để con ôn thi và chọn trường theo năng lực của con. Mình chỉ tư vấn cho con những trường này thế nào, trường kia thế nào, điểm các trường theo các năm lấy ra sao thôi, còn tự con chọn quyết theo 3 nguyện vọng. 

Tôi chỉ có thể hỗ trợ còn bằng cách nấu những món ăn bổ dưỡng cho con để con có một sức khỏe tốt nhất bước vào kỳ thi. Hy vọng con có thể đạt được ước nguyện vào ngôi trường mà con mơ ước".

Cán bộ tại điểm THCS Đống Đa hướng dẫn thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cán bộ tại điểm THCS Đống Đa hướng dẫn thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngành giáo dục TP.HCM bố trí 158 điểm thi là những trường THCS, THPT có cơ sở vật chất tốt nhất thành phố để phục vụ kỳ thi vào lớp 10. Trong đó, 147 điểm thi dành cho thí sinh thi vào lớp 10 thường và 11 điểm thi dành cho thí sinh thi vào lớp 10 chuyên và tích hợp. Mỗi phòng thi chỉ bố trí tối đa 24 thí sinh, mỗi điểm thi đều có thêm 3 phòng thi dự phòng để đảm bảo tốt nhất cho các em học sinh.

Theo Phó trưởng điểm thi Trường THCS Đống Đa (Bình Thạnh), tại điểm thi này có 696 thí sinh dự thi với 29 phòng thi chính thức, 3 phòng thi dự bị với tổng số nhân sự phục vụ kỳ thi là 102 người. Trong ngày đầu làm thủ tục dự thi (5/6) có 7 thí sinh vắng.

Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM có gần 7.000 thí sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên, hơn 1.000 thí sinh đăng ký vào lớp 10 tích hợp và hơn 88.000 thí sinh chỉ đăng ký vào lớp 10 thường.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.