| Hotline: 0983.970.780

Thời tiết xấu gây khó cho tìm kiếm 4 ngư dân mất tích ở Hải Phòng

Thứ Năm 11/06/2020 , 12:07 (GMT+7)

Công tác tìm kiếm cứu nạn các ngư dân đang mất tích vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá tại vùng biển Hải Phòng đang bị ảnh hưởng do thời tiết xấu.

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: NNVN.

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: NNVN.

Liên quan đến vụ việc tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên tàu TH 90282 TS va chạm với tàu Annie Gas 09 tại vùng biển Hải Phòng, sáng 11/6, thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết, thời tiết tại khu vực hiện trường có gió Nam mạnh, sóng cấp 5 – 6, sóng cao từ 2 – 3m. Điều kiện thời tiết xấu gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Hiện tại, Sở chỉ huy tiền phương đã báo cáo Ủy ban quốc gia Ứng phó Sự cố thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn và Cục Hàng hải Việt Nam quyết định thực hiện theo 2 hướng: tìm kiếm trên mặt nước để phát hiện các nạn nhân còn trôi dạt trên biển và tìm kiếm dưới mặt nước để phát hiện xác tàu đắm sau đó tổ chức lặn tìm kiếm.

Trước đó, vào lúc 8h20 ngày 09/6, tại tọa độ 19055’N - 107003’, cách phao số 0 Hải Phòng khoảng 43 hải lý về hướng Đông Nam, tàu cá TH 90282TS/07LĐ của ông Phạm Thế Đệ, 45 tuổi ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bị tàu hàng Annie Gas 09 đâm chìm khiến 7 ngư dân trên tàu rơi xuống biển gồm: Phạm Thế Đệ, Vũ Văn Dương, Phạm Văn Sĩ, Tô Văn Hùng, Vũ Văn Trường và Phạm Văn Tình, tất cả đều quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Vị trí phát hiện đầu lưới nghi là của tàu bị nạn. Ảnh: NNVN.

Vị trí phát hiện đầu lưới nghi là của tàu bị nạn. Ảnh: NNVN.

Ngay khi nhận được thông tin, các cơ quan, lực lượng chức năng đã triển khai phối hợp tìm kiếm. Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã điều động tàu SAR411 (chỉ huy hiện trường), SAR 273 thực hiện tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời lập Sở Chỉ huy tiền phương tại Trung tâm TKCN Hàng hải khu vực 1 với sự tham gia của Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Đến 15h30 ngày 9/6, tàu Sar 411 đã được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực I điều đến hiện trường khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm cứu nạn. Mặt khác, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cũng đã phối hợp chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo cho các phương tiện hoạt động gần khu vực trên tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Theo chỉ đạo của Sở chỉ huy tiền phương, lúc 09 giờ 45 ngày 10/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hang hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 273 đã đưa 02 thuyền viên được cứu (ngư dân Phạm Thế Đệ, sinh năm 1975 và Vũ Văn Dương, sinh năm 1980) cùng 1 thi thể nạn nhân về cầu cảng Trung tâm tại Hải Phòng bàn giao cho các cơ quan chức năng, người nhà. Trong đó, ngư dân Phạm Thế Đệ bị thương, gãy xương đòn được đưa về bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu và chuyển về địa phương.

Họp bàn phương án tìm kiếm cứu nạn 4 ngư dân đang mất tích. Ảnh: NNVN.

Họp bàn phương án tìm kiếm cứu nạn 4 ngư dân đang mất tích. Ảnh: NNVN.

Đến 08h ngày 11/6, tại hiện trường đang duy trì các tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR411, tàu SAR273 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hang hải Việt Nam, tàu CSB 8003 của lực lượng Cảnh sát biển Vùng I, tàu  Annie Gas 09 và 06 tàu cá được địa phương huy động tham gia tìm kiếm, trong đó, tàu chuyên dụng SAR411 là chỉ huy hiện trường tìm kiếm.

Lúc 09h00 ngày 11/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã phát hiện 01 đầu lưới đánh cá tại khu vực gần vị trí tàu chìm, nghi là của tàu TH 90282 TS. Tàu SAR411 đã tổ chức đánh dấu vị trí, cử phương tiện cảnh giới tại vị trí phát hiện. Đây là một đầu mối thông tin quan trọng để lực lượng chức năng xác định chính xác vị trí tàu chìm. Hoạt động lặn tìm kiếm tại vị trí này sẽ được tiến hành ngay sau khi thời tiết thuận lợi và xác định đúng vị trí của tàu chìm.

Theo một hướng tìm kiếm khác, chủ tàu Annie Gas 09 sẽ thuê 02 tàu cá loại lớn ra hiện trường, sử dụng thiết bị dò tìm dưới nước của Bảo đảm an toàn hang hải Việt Nam để dò tìm xác tàu, đồng thời tiếp tục thuê các tàu cá lưới giã cào để rà quét dưới mặt biển.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm