| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam làm việc với Tập đoàn CCIC Trung Quốc

Thứ Sáu 19/01/2024 , 15:48 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Chứng nhận và Kiểm định Trung Quốc (CCIC) Xu Zengde đã có buổi gặp mặt và tiếp đón Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ trang CCIC, ngày 15/1, Chủ tịch Tập đoàn Chứng nhận và Kiểm định Trung Quốc (CCIC) Xu Zengde đã có buổi gặp mặt và tiếp đón Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam với nội dung thảo luận về việc tăng cường cơ sở hợp tác trong cộng đồng, chia sẻ tương lai giữa Trung Quốc và Việt Nam; tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch Xu Zengde gặp mặt và tiếp đón Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tại Trung Quốc. 

Chủ tịch Xu Zengde gặp mặt và tiếp đón Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tại Trung Quốc. 

Tại buổi gặp mặt, hai bên bày tỏ vui mừng trước đà phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian qua. Ông Xu Zengde cho rằng, quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Trung Quốc có nhiều truyền thống tốt đẹp, gắn kết với nhau như núi sông. Đặc biệt kể từ cuối năm ngoái, sau chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam, quan hệ Trung Quốc - Việt Nam đã bước vào giai đoạn mới và khái niệm về Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt - Trung đã ăn sâu vào lòng người dân.

Ông Xu Zengde - Chủ tịch Tập đoàn Chứng nhận và Kiểm định Trung Quốc (CCIC) phát biểu tại buổi gặp.

Ông Xu Zengde - Chủ tịch Tập đoàn Chứng nhận và Kiểm định Trung Quốc (CCIC) phát biểu tại buổi gặp.

CCIC là doanh nghiệp trung ương duy nhất có hoạt động kinh doanh chính là các dịch vụ chất lượng toàn diện như kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận, tiêu chuẩn và đo lường. Bên cạnh đó, CCIC là một trong 15 thành viên hạng A của Hội đồng quản trị TIC. Hợp tác của CCIC với Bộ NN-PTNT Việt Nam là sự phản ánh chân thực về sự hợp tác hữu nghị Việt - Trung và là biện pháp mạnh mẽ nhằm đẩy nhanh sự kết nối giữa việc xây dựng chung sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” và “Hai hành lang và một vòng tròn kinh tế”.

Những năm gần đây, CCIC đã tích cực thúc đẩy thông quan nhanh chóng hàng hóa thương mại biên giới Trung Quốc - Việt Nam nhằm phục vụ phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước. Ông Xu Zengde khẳng định rằng trong tương lai, CCIC sẵn sàng tăng cường hơn nữa liên lạc, trao đổi với Bộ NN-PTNT Việt Nam trên cơ sở hợp tác hiện có, thiết lập cơ chế hợp tác, cùng nhau xây dựng cầu nối, nâng cao mức độ thuận lợi hóa thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định CCIC có đầy đủ sức mạnh kỹ thuật và chất lượng dịch vụ. Thứ trưởng cho biết, năm nay đánh dấu kỷ niệm 16 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam, tình hữu nghị Việt - Trung là vĩnh cửu. Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, quy mô xuất khẩu nông sản sẽ tiếp tục được mở rộng.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam hi vọng CCIC sẽ tích cực cung cấp các dịch vụ kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận, kỹ thuật và các dịch vụ khác về chất lượng và an toàn nông sản cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó giúp nông sản Việt Nam đáp ứng các yêu cầu thương mại về quản lý chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy thương mại hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam và lãnh đạo, cán bộ Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm cùng phái đoàn CCIC. 

Thứ trưởng Trần Thanh Nam và lãnh đạo, cán bộ Bộ NN-PTNT chụp ảnh lưu niệm cùng phái đoàn CCIC. 

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.