| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Xác định phải chiến đấu và phải chiến thắng'

Thứ Năm 26/08/2021 , 14:24 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, ngày 26/8.

Điểm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra trong buổi sáng 26/8 là khu an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP.Thủ Đức.

Theo báo cáo, phường Cát Lái hiện có hơn 400 người phục vụ an sinh cho 6.000 hộ, tức mỗi người phục vụ trung bình 15 hộ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra trong buổi sáng 26/8 là khu an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP.Thủ Đức. Ảnh: Lê Sự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra trong buổi sáng 26/8 là khu an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP.Thủ Đức. Ảnh: Lê Sự.

Làm việc với địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phường Cát Lái phải tự tổ chức, tự làm, sử dụng mọi nguồn lực để giúp đỡ người dân, nhưng phải đảm bảo giãn cách tuyệt đối.

Thủ tướng cũng lưu ý việc đảm bảo tiếp cận y tế sớm nhất cho người dân từ cấp phường thông qua trạm y tế lưu động và trạm y tế phường hiện hữu. Khi phát hiện F0 trong cộng đồng, y tế địa phương cần tiếp cận ngay để phân loại, tổ chức chăm sóc, điều trị phù hợp.

Sau đó, Thủ tướng cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo cảng Cát Lái để nghe về việc phòng chống dịch bệnh và hoạt động của đơn vị thời gian qua.

Thủ tướng cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo cảng Cát Lái về công tác phòng chống dịch Covi-19 của đơn vị thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Hải.

Thủ tướng cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo cảng Cát Lái về công tác phòng chống dịch Covi-19 của đơn vị thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Hải.

Tiếp theo, Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đã có mặt tại một số điểm an sinh xã hội trên địa bàn TP Thủ Đức để kiểm tra công tác phòng chống dịch, thăm hỏi, động viên người dân.

Tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, Thủ tướng tiếp tục nhắc nhở địa phương chú trọng việc tạo điều kiện để người dân tiếp cận y tế sớm nhất ngay tại cơ sở, thông qua trạm y tế lưu động để khi người dân ốm có thể đến ngay và y tế xã phường đến ngay với dân; phải phát hiện ra F0, tiếp cận ngay để phân loại, điều trị phù hợp. Về xét nghiệm phải ưu tiên người trên 50 tuổi, người có nguy cơ cao...

"Chịu khổ 5, 10, 20 ngày còn hơn chịu khổ cả năm. Chịu khó, chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại. Xác định phải chiến đấu và phải chiến thắng", Thủ tướng nói.

Thủ tướng kiểm tra việc cung cấp hàng hóa tại siêu thị Co.opXtra, TP Thủ Đức. Ảnh: Minh Sơn.

Thủ tướng kiểm tra việc cung cấp hàng hóa tại siêu thị Co.opXtra, TP Thủ Đức. Ảnh: Minh Sơn.

Trưa cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên người lao động làm việc tại Trung tâm thương mại - phân phối hàng hóa Co.opXtra thuộc Saigon Co.op tại P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op cùng hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hóa của TP.HCM đã chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có tính đến giãn cách xã hội.

Thủ tướng khảo sát khu vực cung cấp suất ăn tại siêu thị Co.opXtra. Ảnh: Lê Sự.

Thủ tướng khảo sát khu vực cung cấp suất ăn tại siêu thị Co.opXtra. Ảnh: Lê Sự.

Từ 23/8, Saigon Co.op bắt đầu thực hiện các kênh phân phối, phục vụ trực tuyến. Mỗi ngày cung ứng từ 1.500 - 2.000 tấn thực phẩm tươi sống. Các mặt hàng khác cung cấp hơn 1.000 tấn/ngày.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của Saigon Co.op trong việc tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, duy trì ổn định các kênh phân phối hàng hóa, lương thực, thực phẩm, góp phần quan trọng trong việc điều tiết, bình ổn thị trường.

Ngoài ra, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu Saigon Co.op tiếp tục đảm bảo cung ứng đầy đủ, thường xuyên, liên tục hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên những thanh niên tình nguyện đang đi chợ giúp người dân ở Co.opXtra. Ảnh: Minh Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên những thanh niên tình nguyện đang đi chợ giúp người dân ở Co.opXtra. Ảnh: Minh Sơn.

Rời Co.opXtra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Bệnh viện dã chiến Quân dân y Miền Đông. Đây là bệnh viện do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và UBND TP.HCM lập, thu dung điều trị hơn 1.300 bệnh nhân Covid-19.

Sau khi động viên tập thể y bác sĩ bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt lưu ý đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 cần tiếp tục tích cực, đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế... với mục tiêu hạn chế tối đa ca chuyển nặng, tử vong.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 25/8, trên cương vị Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng tiếp tục nhắc lại tinh thần “phải tranh thủ thời gian vàng để ngăn chặn, đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh khi giãn cách xã hội”.

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo, giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm cũng như đảm bảo an sinh xã hội mà trước hết là không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, tiếp cận dịch vụ y tế ở mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất; tổ chức triển khai công tác xét nghiệm thực sự khoa học, hợp lý; triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng, hiệu quả…

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất