| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng cách ly xã hội từ chiều nay 27/7

Thứ Hai 27/07/2020 , 13:26 (GMT+7)

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng cách ly xã hội từ chiều 27/7 sau khi có thông tin thành phố có thêm 12 ca nghi nhiễm.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng phải tạm thời dừng hoạt động không cần thiết, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách toàn thành phố. Ảnh: VGP.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng phải tạm thời dừng hoạt động không cần thiết, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách toàn thành phố. Ảnh: VGP.

Sáng 27/7, Thủ tướng họp trực tuyến với UBND thành phố Đà Nẵng và các địa phương liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi.

Thủ tướng cho rằng, số ca lây nhiễm đến nay chưa dừng lại, do đó phải tập trung khống chế được dịch, không để lây lan rộng hơn. Diễn biến những ngày qua cho thấy chủng virus mới xâm nhập cơ thể rất mạnh, các bệnh nhân phải thở máy ngay khi phát hiện.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng phải tạm thời dừng hoạt động không cần thiết, thực hiện theo Chỉ thị 16, giãn cách toàn thành phố.

Ông cũng yêu cầu không chỉ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn Đà Nẵng, mà những ai mới ra khỏi Đà Nẵng tuần qua đều phải xét nghiệm, cách ly tại nhà.

"Không chỉ ở Đà Nẵng mà các các thành phố lớn cần áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa kịp thời. Chúng ta phải dứt khoát, không được thất bại trong công cuộc này", Thủ tướng yêu cầu.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết, các trường hợp mắc COVID-19 hiện nay, nguồn lây chưa đủ bằng chứng, có thể từ nhiều nguồn khác nhau. Đây là chủng virus mới, xuất phát từ nước ngoài nhưng chưa rõ từ đâu, chưa khẳng định đến từ nước nào.

Cũng theo ông Long, theo nhận định nguồn lây bắt đầu từ ngày 1/7 và Đà Nẵng trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm có thể có hàng chục trường hợp lây nhiễm.

"Cần cách ly phong toả toàn bộ khu vực 3 bệnh viện gồm bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ngay lập tức", ông Long nói và đề nghị Đà Nẵng truy tìm các nguồn lây từ cộng đồng, nghi ngờ khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Trong đó, tất cả nhân viên khách sạn tại 2 quận này phải lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Tại các bệnh viên có tình trạng lây nhiễm; các ca lây nhiễm có mức độc lập tương đối, chưa có điểm chung. Đáng lo ngại nhất là đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

Theo ông Thơ, Đà Nẵng phải thực hiện cách ly xã hội, áp dụng biện pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; mọi người dân thành phố phải thực hiện cách ly tại nhà, chỉ được ra khỏi nhà khi có việc cần thiết.

"Hiện nay, cơ quan chức năng thành phố đang tập trung rà soát cách ly các trường hợp F1 và F2. Hiện tại, các bệnh viện đã có đến 7-8 nghìn người là F1 và F2. Mở rộng điều tra con số này có thể lên đến 10.000 người", ông Thơ cho biết.

    Tags:
Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.