| Hotline: 0983.970.780

Tin tức giáo dục hôm nay

Tin tức giáo dục 24h mới, nóng nhất hôm nay 10/3/2021

Thứ Tư 10/03/2021 , 10:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2021: giáo viên lớp 1 ở Bình Thuận ngã lầu khi đang bị tố đánh học sinh.

Cập nhật tin tức giáo dục mới và nóng nhất hôm nay 10/3/2021. Ảnh minh họa

Cập nhật tin tức giáo dục mới và nóng nhất hôm nay 10/3/2021. Ảnh minh họa

Dưới đây là một số tin tức giáo dục 24h mới và đang được quan tâm nhất hôm nay 10/3/2021.

Cô giáo ở Phan Thiết, Bình Thuận nghi nhảy lầu sau khi bị tố đánh học sinh

Theo đó, ngày 10/3, cô giáo NTGK (26 tuổi), chủ nhiệm lớp 1 ở một trường Tiểu học tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã được mổ cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Cô K bị gãy tay, vỡ xương chậu từ chiều 9/3, được các đồng nghiệp phát hiện nằm dưới sân trường và đưa đi cấp cứu rồi chuyển viện vào TP.HCM.

Được biết chiều 9/3, một phụ huynh có con học lớp cô K dạy đến tố cáo với hiệu trưởng của trường việc cô K liên tục đánh con mình. Hiệu trưởng đã mời phụ huynh và cô K lên làm việc, lập biên bản.

Trong khi đang làm việc, cô K xin ra ngoài đi vệ sinh thì xảy ra sự việc trên.

Được biết, hoàn cảnh cô K khá khó khăn nên tối qua, sau khi vận động từ các giáo viên trong trường, hiệu trưởng nhà trường đã đến bệnh viện động viên và hỗ trợ cho cô giáo K.

Có nhiều tin tức cho rằng cô K nhảy từ lầu 1 của Trường chứ không tự té ngã. Trước thông tin này, phòng GD&ĐT TP Phan Thiết đang xác minh, làm rõ để báo cáo.

Một trường ở Hải Dương phải dừng việc học vì lơ là công tác phòng chống Covid-19

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Dương, ngày 9/3, Sở đã thành lập 2 đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) thuộc các huyện: Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Miện và Bình Giang.

Tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều học sinh không thực hiện phòng chống Covid-19.

Cụ thể, hàng chục học sinh khối 12 không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách tối thiểu, tụ tập đá bóng. Nhà trường chưa bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; chưa dán thông báo quy định, khuyến cáo "5K" tại khu vực cổng trường, trước cửa các lớp học như quy định.

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện), giáo viên và nhiều học sinh lớp 12 không đeo khẩu trang trong giờ học thể dục; tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang trong giờ học giáo dục quốc phòng. Các cơ sở giáo dục khác cơ bản chấp hành quy định phòng chống dịch, song vẫn còn một số học sinh không đeo khẩu trang.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương nghiêm túc phê bình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch.

Sở cũng yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng cho học sinh khối 12 đến trường cho đến hết ngày 13/3, đồng thời phải rà soát, đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch mới được đón học sinh đi học trở lại.

t/h

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.