| Hotline: 0983.970.780

TP Bạc Liêu: Xử lý nhiều công trình xây dựng không phép

Thứ Tư 07/04/2021 , 06:29 (GMT+7)

TP Bạc Liêu vừa xử lý nhiều công trình xây dựng không phép trên địa bàn gây bức xúc dư luận trong thời gian qua theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bạc Liêu.

Công trình của ông Đào Chí Tâm, vào tháng 2/2021 thời điểm công trình đã bị lập biên bản vi phạm hành chính và phạt tiền là 30 triệu đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Công trình của ông Đào Chí Tâm, vào tháng 2/2021 thời điểm công trình đã bị lập biên bản vi phạm hành chính và phạt tiền là 30 triệu đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có công văn số 1184/UBND-KT về việc xử lý công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm, tại khóm Trà Khứa, phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, qua xem xét đề xuất của Sở Xây dựng về việc xử lý công trình của ông Đào Chí Tâm, UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo quyết liệt và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành đã qua. Thời gian tới phải có biện pháp kiểm tra, bảo đảm việc chỉ đạo của UBND TP. Bạc Liêu trong công tác quản lý trật tự xây dựng nhất là người đứng đầu cấp phường phải thực hiện nghiêm.

Trường hợp, để công trình vi phạm trật tự xây dựng không được xử lý kịp thời, dứt điểm thì chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh theo quy định tại Điều 13, Quyết định số 13/2019/QĐ-UBND ngày 16/7/2014 của UBND tỉnh và các quy định khác có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu kiểm điểm trách nhiệm (có hình thức) đối với Chủ tịch UBND phường 8 và tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm do không chủ động ngăn chặn, xử lý kịp thời, để công trình của ông Đào Chí Tâm tiếp tục thi công gây bức xúc trong dư luận.

UBND phường 8 chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN&MT và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý các bước tiếp theo đối với công trình xây dựng vi phạm của ông Đào Chí Tâm theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật hiện hành.

Công trình của ông Tâm không những không ngừng thi công xây dựng, ngược lại còn đẩy nhanh tiến độ  (ảnh chụp đầu tháng 4/2021). Ảnh: Trọng Linh.

Công trình của ông Tâm không những không ngừng thi công xây dựng, ngược lại còn đẩy nhanh tiến độ  (ảnh chụp đầu tháng 4/2021). Ảnh: Trọng Linh.

Công trình vi phạm của ông Đào Chí Tâm không được chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP. Bạc Liêu kiểm tra, áp dụng biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời, khối lượng công trình xây dựng công trình vi phạm liên tục phát sinh.

Do đó, UBND tỉnh giao UBND TP. Bạc Liêu củng cố hồ sơ chuyển cơ quan điều tra để xem xét làm rõ sai phạm, trường hợp có dấu hiệu buông lỏng, bao che sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các công trình vi phạm trên địa bàn.

Được biết, công trình của ông Đào Chí Tâm gây bức xúc cho nhiều hộ dân trong khu vực vì xây dựng trái phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, vi phạm hành lang lộ giới diễn ra trong thời gian khá dài mà không được xử lý ngăn chặn.

Mặc dù trước đó, UBND TP Bac Liêu đã ra quyết định xử phạt số 269/QĐ-XPVPHC, vào ngày 17/12/2020, với số tiền phạt 30 triệu đồng. Đồng thời, buộc ông Đào Chí Tâm, dừng thi công công trình xây dựng không phép, thời gian thực hiện khắc phục hậu quả tối đa là 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, ông Đào Chí Tâm, vẫn tự ý cho xây dựng công trình đến nay đã gần hoàn thành. Vì vậy, Thanh tra Sở Xây dựng đã vào cuộc kiểm tra và có báo cáo trình UBND tỉnh Bạc Liêu xem xét, xử lý.

Ngoài công trình xây dựng không phép của ông Đào Chí Tâm, tại phường 8 (TP. Bạc Liêu), UBND TP Bạc Liêu cũng xử phạt hàng loạt công trình xây dựng không phép trên địa bàn này.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm