| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng đón thời khắc năm mới 2021

Thứ Sáu 01/01/2021 , 01:03 (GMT+7)

Người dân TP.HCM từ khắp các ngả đường đổ về trung tâm để chào đón khoảnh khắc năm mới 2021 với rất nhiều kỳ vọng mới…

Tại TP.HCM thời tiết đêm nay khá thuận lợi cho người dân cùng gia đình xuống đường chào đón thời khắc giao thừa chào năm mới. Từ sớm dòng người đổ về trung tâm càng lúc càng đông. Nhiều người dân vẫn có ý thức phòng chống dịch Covid-19 khi xuống đường.

Các tụ điểm biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới 2021. Ảnh: AV.

Các tụ điểm biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới 2021. Ảnh: AV.

Tại khu vực Sala quận 2, cầu Sài Gòn, bến Bạch Đằng có hàng ngàn bạn trẻ “đặt chỗ” sát bờ sông để ngắm pháo hoa. Còn tại những tụ điểm vui chơi chính trong trung tâm TP cũng rất đông người dân kéo đến tham quan chờ xem màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Các bãi giữ xe xung quanh gần như đã không còn chỗ trống. Lực lượng dân quân túc trực để xịt rửa tay phòng dịch Covid cho khách vào, giữ xe, đảm bảo an ninh.

Các bạn trẻ xuống phố chào đón năm mới nhưng vẫn ý thức đeo khẩu trang phòng trống dịch Covid -19. Ảnh: AV.

Các bạn trẻ xuống phố chào đón năm mới nhưng vẫn ý thức đeo khẩu trang phòng trống dịch Covid -19. Ảnh: AV.

Theo ghi nhận của PV NNVN, có khoảng gần 2.000 cảnh sát trực ở các “điểm nóng” giao thông, nơi tập trung đông người ở các khu vực xem bắn pháo hoa. Năm nay TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới tại 4 điểm, gồm: Khu vực đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), tòa nhà cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh), công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) và có thêm một điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở  Khu công nghệ cao TP.HCM (quận 9) để chào mừng việc thành lập TP.Thủ Đức.

Bãi giữ xe quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ gần như không còn chỗ trống. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bãi giữ xe quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ gần như không còn chỗ trống. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bộ tư lệnh TP.HCM đã huy động các lực lượng như quân đội, công an, dân quân tự vệ, y tế...tham gia phục vụ bắn pháo hoa. Một dân quân, thuộc Ban chỉ huy quân sự quận 2 hào hứng chia sẻ: “Đây là năm thứ ba tôi tham gia trực tại “trận địa pháo hoa” đến giờ phút giao thừa này. Công việc tuy vất vả nhưng chúng tôi thấy rất vui vì giúp người dân được ngắm pháo hoa an toàn trong khoảnh khắc đón giao thừa năm mới”.

Có lẽ nhộn nhịp nhất vẫn là đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) hàng ngàn người dân, chủ yếu là các cặp đôi và gia đình có con nhỏ đã có mặt từ sớm để cùng nhau vui chơi, chụp ảnh. Tại đây các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới cũng thu hút đông đảo người xem với màn hình lớn. Nhiều khách Tây cũng có mặt để hòa cùng không khí đón chào năm mới với người dân TP.HCM.

Người dân TP.HCM chờ đón màn pháo hoa nghệ thuật chào đón năm mới 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân TP.HCM chờ đón màn pháo hoa nghệ thuật chào đón năm mới 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngoài ra, tại các quận, huyện gồm 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ; Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá; khu chế xuất, KCN cũng có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào năm mới lần lượt diễn ra trong đêm giao thừa với không khí chào đón năm mới rất náo nhiệt.

Nhiều bạn trẻ tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ đón khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới 2021. Ảnh: AV.

Nhiều bạn trẻ tập trung về phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ đón khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới 2021. Ảnh: AV.

Trong không khí phấn khởi đón chào năm mới, niềm vui của người dân TPHCM càng nhân đôi khi TP.Thủ Đức là thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam vừa được thành lập. “Là người dân quận 9, tôi rất vui mừng khi đúng ngày cuối cùng của năm 2020 thành phố Thủ Đức được thành lập. Đêm giao thừa người dân chúng tôi cũng có thêm điểm mới để thưởng thức pháo hoa, đỡ phải vào khu trung tâm bị kẹt xe như mọi năm!”, anh Trần Ngọc Quân (30 tuổi) tâm sự.

Rất đông bạn trẻ tại TP.HCM cùng nhau ghi lại khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới 2021. Ảnh: MS.

Rất đông bạn trẻ tại TP.HCM cùng nhau ghi lại khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới 2021. Ảnh: MS.

Nhiều người dân có mặt tại khu vực cầu Sài Gòn xem bắn pháo hoa cũng chia sẻ hy vọng TP.Thủ Đức sẽ được thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống người dân; đồng thời giải quyết rốt ráo những vấn đề “nóng” đặt ra trong quá trình đô thị hóa lâu nay. Đó là môi trường sống trong lành, an toàn, không phải lo nạn kẹt xe, ngập nước triền miên. Những xóm nghèo sẽ dần chuyển thành các khu dân cư hiện đại, văn minh; điện, nước, đường sá tốt hơn. Những bãi rác sẽ trở thành công viên. Bệnh viện không còn quá tải, học sinh không còn lo thiếu trường học…

Giờ phút chào đón năm mới tại TP.HCM. Ảnh: MS.

Giờ phút chào đón năm mới tại TP.HCM. Ảnh: MS.

“Trong thời khắc chào năm mới  2021, người dân TP.HCM không chỉ cầu mong những điều may mắn, an lành cho bản thân và gia đình, họ còn bày tỏ kỳ vọng vào người đứng đầu chính quyền thành phố sẽ thực hiện đúng lời hứa khi đã công bố: TP.Thủ Đức sẽ được tăng cường mảng xanh (khoảng một triệu cây xanh) tại các công viên, các tuyến đường để trở thành hình mẫu về phát triển đô thị xanh, bảo vệ môi trường của TP.HCM trong năm mới”

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm