| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM quyết định thu hồi nhà đối với ông Trần Văn Truyền

Thứ Tư 03/12/2014 , 08:29 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi nhà, đất được cấp cho con gái của ông Trần Văn Truyền./ Đừng “đánh rắn giữa khúc”

Theo Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, liên quan đến kết luận sai phạm đối với ông Trần Văn Truyền, ngày 1/12, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định số 5858/QĐ-UBND về việc thu hồi nhà, đất số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, được cấp cho con gái của ông Trần Văn Truyền.

Quyết định thu hồi nêu rõ: Việc giải quyết cho ông Trần Văn Truyền thuê căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, trong khi ông Trần Văn Truyền đã được hưởng chính sách về nhà ở, đất ở tại Bến Tre (đã được mua căn nhà số 06 đường Lê Quý Đôn, phường 1, thị xã Bến Tre, diện tích đất 176,60m2, diện tích nhà 266,40m2 theo Nghị định số 61/CP của Chính phủ) là chưa phù hợp.

Đồng thời, căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận được bố trí cho ông Trần Văn Truyền sử dụng, sau đó đã giải quyết cho bà Trần Thị Ngọc Huệ được thuê căn nhà này (thay cho cha là ông Trần Văn Truyền) nhưng khi bán nhà lại bán cho bà Trần Thị Ngọc Huệ và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bà Trần Thị Ngọc Huệ là không đúng đối tượng.

Theo quyết định này, trường hợp nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận được bố trí cho ông Trần Văn Truyền thuê sử dụng vào ngày 16/6/2004, sau ngày Quyết định số 118/TTg ngày 27/11/1992 của Thủ tướng Chính phủ, phải tạm dừng bán nhà trong thời gian chưa có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ theo Công văn số 76/UBND-ĐTMT ngày 2/2/2009 và Công văn số 1173/UBND-ĐTMT ngày 23/3/2009 của Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Do đó, việc giải quyết bán nhà trong thời điểm Chính phủ chưa có chủ trương cho bán nhà sau thời điểm ban hành Quyết định số 118/TTg ngày 27/11/1992 của Thủ tướng Chính phủ là chưa phù hợp. Mặt khác, tại thời điểm giải quyết bán căn nhà trên, Thành phố đã căn cứ dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý sử dụng nhà đất ở thuộc sở hữu Nhà nước để làm căn cứ xác định giá bán nhà để giải quyết bán nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận là chưa chặt chẽ về mặt pháp lý.

Quyết định cũng hủy bỏ Công văn số 1640/UBND-ĐTMT ngày 6/6/2011 của Ủy ban Nhân dân Thành phố chỉ đạo việc bán căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận cho bà Trần Thị Ngọc Huệ.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 184/QĐ-SXD-QLN&CS ngày 27/2/2012 về duyệt giá bán nhà trên cho ông Bùi Thanh Phương và bà Trần Thị Ngọc Huệ; Ủy ban Nhân dân quận Phú Nhuận thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CH01112 ngày 13/7/2012 đã cấp cho ông Bùi Thanh Phương và bà Trần Thị Ngọc Huệ.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà Thành phố khẩn trương lập thủ tục thu hồi nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận để quản lý theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố và lập thủ tục hoàn trả tiền mua nhà cho gia đình bà Trần Thị Ngọc Huệ theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định số 34/2013/NĐ-CP ngày 22/ 4/2013 của Chính phủ vể quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm