| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả

Thứ Ba 11/10/2022 , 14:23 (GMT+7)

101 tấm gương trong phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM lần 5 năm 2022 sẽ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương 'Những tấm gương thầm lặng mà cao cả' vào ngày 24-28/10.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TTBC.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TTBC.

Sáng 11/10, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" lần 5 năm 2022.

Chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM; ông Lê Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Ban Tổ chức - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Bà An Thị Liên Phương, Phó Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Ban Thi đua - khen thưởng TP.HCM cho biết, qua ba đợt xét chọn, thẩm định và bình chọn, đến nay đã chọn được 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 5, trong đó có 21 tập thể và 80 cá nhân. 

Trong tổng số 101 gương thầm lặng đã được xét chọn tuyên dương, Ban Tổ chức, Hội đồng xét chọn lựa chọn, giới thiệu 11 gương tiêu biểu, điển hình trong các lĩnh vực, hoạt động xã hội để giao lưu tại buổi Lễ như: Bếp yêu thương (phường 5, quận 10); Câu lạc bộ Nhiếp ảnh cưới miễn phí (quận Bình Thạnh); Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giáo viên lớp dạy vẽ của Trung tâm Dạy nghề cho Người khuyết tật, Trẻ mồ côi…

Qua đó, nhằm động viên kịp thời tinh thần tự nguyện, tự giác, sự hy sinh cống hiến thầm lặng, bằng những tấm lòng nhân ái mà không toan tính vụ lợi, không đòi hỏi được tuyên dương, khen thưởng để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong đời sống xã hội tạo sự lan toả trong phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng của người dân Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Theo Ban Tổ chức, lần tuyên dương năm nay, số lượng giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng nhiều hơn, tăng gấp 4 lần so với các lần trước (từ trên 100 tăng đến hơn 450 gương) qua sự chủ động phát hiện, giới thiệu của các đoàn thể nhân dân, các cơ quan báo, đài, thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và hệ thống chính trị ở địa phương.

Đồng thời, đợt tuyên dương lần này trùng vào 2 năm Thành phố bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nên thành tích về công tác phòng, chống dịch tại Thành phố của các gương đa số đã được Thành phố và địa phương ghi nhận khen thưởng vì vậy, số lượng xét chọn tuyên dương lần này cũng tương đương các lần trước (khoảng 100 gương).

Tuy nhiên, cũng còn không ít trường hợp có đóng góp thầm lặng cho xã hội, cộng đồng nhưng chưa được phát hiện, giới thiệu xét chọn tuyên dương.

Trưởng Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Lê Nguyễn Hồng Quang cho biết, số lượng tấm gương giới thiệu về ban tổ chức nhiều hơn so với các năm trước đây là nhờ công tác chuẩn bị kỹ càng từ trước, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đoàn thể liên quan và các cấp cơ sở.

Bên cạnh kênh giới thiệu từ hệ thống cơ sở, các khu dân cư, tổ dân phố, việc phát hiện của các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng. Quá trình xét chọn được diễn ra theo đúng quy định, trách nhiệm và đảm bảo tiêu chuẩn chặt chẽ.

Được biết, qua 4 lần tổ chức đã có 109 tập thể và 368 cá nhân được vinh danh đó là những điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, những tấm gương âm thầm tự nguyện trên nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của thành phố. 

Bà An Thị Liên Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM đề nghị các cơ quan báo chí hỗ trợ, đồng hành cùng TP trong công tác tuyên truyền và biểu dương các tấm gương thầm lặng mà cao cả để những nghĩa cử tốt đẹp được lan tỏa sâu rộng hơn, thiết thực hơn. Từ đó, nhân rộng các tấm gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực đời sống; phát hiện thêm những tấm gương xứng đáng, góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Lần 5 - Năm 2022 dự kiến được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28/10 tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sạt lở vùi lấp 3 người trong một gia đình

Bắc Kạn Đất đá từ ta luy dương bất ngờ sạt lở xuống một ngôi nhà khiến 3 người trong gia đình bị vùi lấp, hiện chưa tìm thấy.

Bình luận mới nhất