| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tuyên dương 17 nông dân tiêu biểu

Thứ Tư 09/10/2024 , 17:30 (GMT+7)

17 nông dân tiêu biểu, 23 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất được Hội Nông dân TP.HCM tuyên dương nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

TP.HCM tuyên dương 17 nông dân tiêu biểu. Ảnh: HND.

TP.HCM tuyên dương 17 nông dân tiêu biểu. Ảnh: HND.

Ngày 9/10, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức tuyên dương gương “Nông dân tiêu biểu Thành phố” và tôn vinh “Sản phẩm nông nghiệp Thành phố” năm 2024. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, danh hiệu “Nông dân tiêu biểu TP.HCM” là sự ghi nhận những đóng góp của nông dân cho nền nông nghiệp Thành phố trong suốt 17 năm qua. Đây cũng là sự động viên, khích lệ những hội viên nông dân tiếp tục phát huy khả năng chuyên môn và mạnh dạn tìm tòi những bước đi đột phá cho nền nông nghiệp Thành phố. Đồng thời nhằm nhân rộng những gương nông dân tiêu biểu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, có những phát minh, sáng kiến áp dụng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Năm nay, trong 26 gương nông dân được thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, sở, ngành giới thiệu để tuyên dương, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 17 gương nông dân tiêu biểu. 

Đây là những gương sáng trong công tác hội và phong trào nông dân Thành phố, góp phần xây dựng tổ chức Hội Nông dân TP.HCM phát triển vững mạnh, xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tôn vinh 23 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất của TP.HCM. Ảnh: HND.

Tôn vinh 23 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất của TP.HCM. Ảnh: HND.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân TP.HCM còn tổ chức bình chọn và tôn vinh 23 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất của 18 cá nhân, đơn vị. Đây là các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn OCOP 4 sao, 3 sao; sản phẩm của nghệ nhân trồng hoa kiểng, rau củ, nuôi cá cảnh, thủy sản, chế biến nông sản và làng nghề thủ công.

Qua đó, nhằm phát hiện và tuyên dương những tổ chức, cá nhân có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Thành phố cũng như khích lệ sáng tạo của nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài Thành phố.

Sản phẩm được tuyên dương lần này phải đáp ứng được các tiêu chí về sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, phát triển theo hướng sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông nghiệp tiềm năng, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ngành nghề nông thôn đặc trưng của huyện ngoại thành, sản phẩm theo hướng OCOP, gắn với nông nghiệp đô thị thông minh và phát triển du lịch…

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM (bìa phải) tham quan gian hàng của Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: HND.

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM (bìa phải) tham quan gian hàng của Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: HND.

Dịp này, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp Sở NN-PTNT TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 2 năm 2024. 

Hội chợ có gần 150 gian hàng của nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, chủ thể OCOP, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM; các đơn vị, sở, ngành của TP.HCM; hội nông dân, hội Sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố.

Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 9 - 13/10 tại đường số 6, Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (đoạn từ ngã tư Thới Hòa đến đường số 8, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh).

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Tiếp tục lấy mẫu giám sát môi trường tại Khu du lịch Vườn Xoài

Đồng Nai Theo chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, lực lượng thú y vừa lấy mẫu giám sát môi trường liên quan đến vụ việc hàng loạt hổ chết vì cúm A/H5N1 tại Khu du lịch Vườn Xoài.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 5] Người 'vẽ đường' cho tôm cá bơi

Một cơ sở chế biến cá tôm sông Đà quy mô, bài bản vừa được khánh thành tại xã Suối Hoa (huyện Tân Lạc), mở đường cho tôm cá sông Đà và người nuôi cá.

Bình luận mới nhất