| Hotline: 0983.970.780

Trăn trở vé dự World Cup bóng đá nữ

Thứ Sáu 21/01/2022 , 06:17 (GMT+7)

Đã có lúc vé dự vòng chung kết bóng đá thế giới tưởng như nằm trong tay thầy trò Mai Đức Chung, nhưng càng đến sát giờ thi đấu, điều ấy càng khó xảy ra.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã 2 lần hụt vé dự World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã 2 lần hụt vé dự World Cup.

Tại Asian Cup 2022, 12 đội được chia làm 3 bảng, mỗi bảng sẽ gồm 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt. Các đội nhất và nhì mỗi bảng và 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp. 4 đội thắng từ vòng tứ kết sẽ vào thi đấu vòng bán kết. 

Theo quy định của FIFA áp dụng cho World Cup bóng đá nữ 2023, tốp 5 đội sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đội xếp thứ 6 sẽ đá thêm một trận play-off liên châu lục. Những thay đổi, chủ yếu phụ thuộc vào thành tích của đội chủ nhà World Cup - Australia.

Ở khả năng đầu tiên, nếu Australia vào bán kết, 4 đội thua sẽ phân cặp, thi đấu play-off. 2 đội thắng ở play-off sẽ gặp nhau, tìm đội thắng dự trực tiếp World Cup. Đội thua sẽ đá trận play-off liên châu lục. Ngược lại, nếu Australia không lọt vào bán kết, 3 đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu play-off vòng tròn một lượt. Đội đứng nhất trong 3 đội play-off sẽ có suất trực tiếp, 2 đội còn lại sẽ đá play-off liên châu lục để giành vé đi World Cup.

Khi FIFA nâng cho châu Á tối đa 6 suất dự World Cup 2023, Việt Nam được cho là có cơ hội lớn. Tuy nhiên, kết quả phân bảng lại mang tin buồn cho thầy trò Mai Đức Chung. Cũng có thể nói rằng cơ hội dự World Cup từ 0% ở giải đấu 4 năm trước được nâng lên thành khoảng 5-10% cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta, là phải đánh bại đối thủ cùng bảng C - Myanmar, để giành một vị trí trong 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt. Điều kiện cần là thua không qua đậm trước Nhật Bản và Hàn Quốc để duy trì hiệu số đủ tốt cho việc cạnh tranh, sau đó mới tính tới việc gặp đội nào ở vòng tứ kết.

Ngoại trừ 4 đội thuộc nhóm cửa trên, phần còn lại có khoảng chênh không nhiều về trình độ. Việc 2 trong số các đội như Đài Loan, Ấn Độ, Iran hay Philippines, Thái Lan có thể giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu của họ với hiệu số cao hay không vẫn là một dấu hỏi.

Bên cạnh khả năng giành vé tới World Cup, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam còn đang vấp nỗi lo lực lượng. Hai nhóm của đội hội quân cách trận mở màn với Hàn Quốc chừng vài giờ, thậm chí không đủ để sắp xếp tập luyện. Lãnh đội Trương Hải Tùng cùng HLV Mai Đức Chung đang nỗ lực làm việc với Ban tổ chức nước chủ nhà, với hy vọng có kết quả xét nghiệm PCR sớm để đội được hội quân sớm hơn.

Cho đến thời điểm này, chỉ có 4 cầu thủ của nhóm một đang ở Ấn Độ được duy trì tập luyện. 14 người vừa sang duy trì tập luyện trong phòng. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam liên tiếp phát hiện ca nhiễm Covid-19 khi tập huấn tại Tây Ban Nha khiến kế hoạch bị đảo lộn. 

Theo lịch, ở lượt đầu, đội tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc ngày 21/1, kế đó là Nhật Bản ngày 24/1 và trận cuối là Myanmar ngày 27/1. Nếu mọi chuyện diễn ra như mong đợi, có thể đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần thắng Myanmar tối thiểu để giành vé đi tiếp.

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.