| Hotline: 0983.970.780

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa

Thứ Năm 27/05/2021 , 05:55 (GMT+7)

Cô Nga làm nghề tân trang sắc đẹp cho chó cưng đã chinh phục được trái tim cô đơn của ông Ngàng - một vị quan nghỉ hưu mà tôi kể cách đây ít lâu.

 

Người ta gọi là Nga tây, vì cô cao ráo, da trắng, tóc nâu, mắt xanh như người Âu đã nhìn ai thì người ấy như bị thôi miên. Cô có hai đời chồng, một người làm giám đốc công ty xây dựng sống với cô được dăm năm thì bỏ, vì cô đam mê cờ bạc, của cải làm ra bao nhiêu đều đội nón ra đi, để lại cho cô một thằng con trai. Người chồng thứ hai là chủ một cơ sở du lịch - nghỉ dưỡng, ông này dáng người ẻo lả đàn ông không ra đàn ông, đàn bà không ra đàn bà, sống được vài năm thì cô Nga bỏ. Thiên hạ đồn rằng: Ông ấy chả làm nên cơm cháo gì, thế nên cô ấy mới thậm thụt với nhiều quan khách đến đây nghỉ dưỡng, thành ra tan cửa nát nhà…

Ông Ngàng có ngờ đâu cậu con trai quý tử của cô Nga thuộc loại rách trời rơi xuống, nghiện hút, cờ bạc… coi ông như cây ATM, hàng ngày rút vài trăm ngàn đến vài triệu ném vào các trò chơi. Số tiền mà ông tích cóp trong những năm làm quan chỉ mấy tháng ở cùng vợ mới đã vơi dần. Ông bảo cô Nga:

- Tôi không thể sống cùng cô với một thằng con trai như thế được…

Hai người đành chia tay, ông Ngàng không thể quay về ngôi nhà của bà vợ cũ mà thuê một căn hộ để ở. Một dạo ông ốm lắm phải gọi nhà hàng mang cơm đến. Người đưa cơm tới cho ông là cô nhân viên ngày xưa làm việc trong cơ quan của ông, cô bị thôi việc do tinh giản biên chế, khiến ông rất ái ngại:

- Thôi cô không phải mang cơm cho tôi nữa, tôi cũng khá rồi…

- Anh đừng ngại, em thôi việc nhà nước đâu phải tại anh. Nếu anh không chê thì em làm mối cho bà chị hàng xóm cũng cảnh phòng không gối lẻ, hai người sớm tối đau ốm có nhau.

Sau vài lần đi lại, ông Ngàng quyết định về sống với cô vợ ba tên là Loan, người làng Ngô.

Chuyện chẳng có gì để nói, đấy là từ khi ông Ngàng sống với cô Loan được độ mấy tháng thì cô này lăn ra ốm, ông lại theo cô tới bệnh viện chăm sóc cả năm trời. Khi khỏi bệnh cô bảo:

- Chắc chồng cũ nó hành em đấy, thôi ta về làng Ngô mua đất làm nhà mới để ở cho lành…

Ông Ngàng đồng ý mang số tiền còn lại về làng Ngô mua đất làm nhà. Chừng một năm sau thì công ty của con cô Loan vỡ nợ, nó về vay tiền mẹ, cô Loan chẳng có tiền phải bán căn nhà lấy tiền cho cậu con trai trả nợ.

Buồn, chán ông Ngàng lủi thủi bước ra khỏi căn nhà, giọng cay đắng: Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa, sao số tôi lại khổ thế này hả trời.

    Tags:
Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.