| Hotline: 0983.970.780

Trung vệ Man City bỏ tuyển Pháp về Tây Ban Nha đá Euro 2020

Thứ Tư 12/05/2021 , 06:47 (GMT+7)

Trung vệ Aymeric Laporte của Man City sau khi không được trọng dụng tại tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ trở thành một công dân Tây Ban Nha và tham dự Euro 2020

Aymeric Laporte sẽ khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha? Ảnh: Dailymail.

Aymeric Laporte sẽ khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha? Ảnh: Dailymail.

Aymeric Laporte là một trường hợp lạ của bóng đá châu Âu. Cầu thủ 26 tuổi này đang có quốc tịch Pháp khi anh sinh ra tại quốc gia này và đã từng khoác áo các cấp độ U17 đến U21 của Pháp.  

Cầu thủ này sau đó đến Tây Ban Nha thi đấu và trở thành trụ cột của Athletic Bilbao cho đến khi anh chuyển sang Man City vào năm 2018. Sự nghiệp của Aymeric Laporte bắt đầu thăng hoa từ đây nhưng đáng chú ý, HLV Didier Deschamps chưa một lần ngó ngàng đến anh. 

Nhưng HLV Luis Enrique của đội tuyển Tây Ban Nha thì khác, ông tỏ ra ngưỡng mộ tài năng của trung vệ 26 tuổi này mong muốn anh có thể thi đấu cho ĐTQG nước này. 

Theo báo chí xứ sở bò tót, Laporte về cơ bản đã xin được những giấy tờ cần thiết, rất có thể anh sẽ được HLV Enrique gọi vào ĐT Tây Ban Nha vào ngày 21/5 tới đây.

Người tiền nhiệm của HLV Enrique, HLV Julen Lopetegui cũng từng lên kế hoạch mang Aymeric Laporte về đội tuyển Tây Ban Nha nhưng chưa kịp thực hiện. 

Euro 2020 sẽ là giải đấu lớn đầu tiền Aymeric Laporte có cơ hội khoác áo đội bóng mới nếu như anh có thể thể hiện tốt trong thời gian tới đây. 

>>> Xem thêm: Vội vàng tăng lương, Man United giữ chân thành công Edinson Cavani

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.