| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ thời trang khuyến khích chất liệu thân thiện môi trường

Thứ Sáu 14/07/2023 , 13:11 (GMT+7)

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM từ ngày 13/7 đến ngày 16/7, thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

Các khách mời quốc tế trong đêm khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023.

Các khách mời quốc tế trong đêm khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023.

Tuần lễ thời trang quốc Việt Nam 2023 vừa được khai mạc tối qua 13/7, với chương trình giới thiệu bộ sưu tập “Hoa trên sóng nước” của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Đây là lần tổ chức thứ 15 của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, và đã trở thành sân chơi lớn nhất của giới tạo mẫu lẫn giới chân dài.

Màn trình diễn của hoa hậu Kỳ Duyên và siêu mẫu Minh Triệu.

Màn trình diễn của hoa hậu Kỳ Duyên và siêu mẫu Minh Triệu.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 có sự tham gia của 18 nhà thiết kế và các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước. Có thể kể tên nhiều nhà thiết kế đã gắn bó với Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam như  Vũ Việt Hà, Adrian Anh Tuấn, Đặng Trọng Minh Châu, Ivan Trần, Nguyễn Minh Công, Vũ Thu Phương, Thảo Nguyễn, Phan Nguyễn Minh Quân… 

Siêu mẫu Thanh Hằng.

Siêu mẫu Thanh Hằng.

Năm nay, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam còn có sự góp mặt của các nhà thiết kế đến từ Singapore, Hà Lan, Úc, Israel, Học viện thiết kế thời trang Marangoni Fashion Institute (Ý) và Học viện thiết kế và thời trang London (Anh).

Một người mẫu quốc tế tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023.

Một người mẫu quốc tế tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023.

Với chủ đề Shaping the future - Kiến tạo tương lai, ban tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 khuyến khích các nhà thiết kế sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, thân thiện môi trường như tơ, lụa, sợi gai… giúp giảm thiểu tác hại từ thời trang tới môi trường.

Chất liệu thân thiện môi trường được nhiều nhà thiết kế sử dụng để sáng tạo.

Chất liệu thân thiện môi trường được nhiều nhà thiết kế sử dụng để sáng tạo.

Bà Trang Lê, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á kiêm chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, nhấn mạnh giá trị sáng tạo: “Mùa này chúng tôi chọn thông điệp thời trang bền vững, khuyến khích các nhà thiết kế chọn chất liệu thân thiện với môi trường, để đưa thị trường Việt Nam thành thị trường phát triển thời trang bền vững. Đây cũng là điều mà nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang hướng tới”.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 diễn ra từ 13/7 đến 16/7.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 diễn ra từ 13/7 đến 16/7.

Chất liệu thân thiện môi trường được chứng minh ngay trong đêm khai mạc 13/7 với bộ sưu tập “Hoa trên sóng nước” của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Bộ sưu tập “Hoa trên sóng nước” được thiết kế trên chất liệu như lụa Mã Châu, organza, taffeta, sợi cọ raffia.

Một ấn tường từ bộ sưu tập 'Hoa trên sóng nước'.

Một ấn tường từ bộ sưu tập "Hoa trên sóng nước".

Hầu hết các thiết kế của bộ sưu tập “Hoa trên sóng nước” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của bông hoa và những nét gợn sóng trên mặt hồ…

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.