| Hotline: 0983.970.780

Nghề dệt lụa truyền thống được tái hiện trên phim truyền hình

Thứ Tư 15/03/2023 , 11:08 (GMT+7)

Nghề dệt lụa truyền thống đang đứng trước thử thách của công nghệ thời trang và toan tính danh vọng, được phản ánh trong bộ phim truyền hình ‘Lụa’ dài 31 tập.

Một cảnh trong bộ phim 'Lụa'.

Một cảnh trong bộ phim "Lụa".

Nghề dệt lụa truyền thống ở Duy Xuyên, Quảng Nam được đề cập trong bộ phim truyền hình “Lụa” của đạo diễn Trần Đức Long. Nghề dệt lụa truyền thống đã trải qua nhiều thăng trầm để tồn tại, nhưng vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn hơn trong xu hướng tiêu dùng mới.

Trong bộ phim truyền hình “Lụa”, nghề dệt lụa truyền thống được nhắc đến với sự hình thành và phát triển của tập đoàn thời trang Thành Lụa. Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ: “Lụa cũng là sợi dây kết nối tình yêu, kết nối hai thế hệ cha - con để cùng bảo tồn, gìn giữ nghề dệt lụa truyền thống của Việt Nam”.

Bộ phim “Lụa” dựa theo kịch bản của Đỗ Minh Viên, được quay tại Hội An, Đà Lạt và TP.HCM. Xuất thân từ một quay phim, nên đạo diễn Trần Đức Long dàn dựng những khuôn hình rất đẹp cho bộ phim “Lụa”.

Bốn nhân vật chính trong bộ phim “Lụa” là Khánh Thư (do diễn viên Oanh Kiều đóng), Minh (do diễn viên Mã Hiểu Đông đóng), Thành Trung (do diễn viên Đạt Nguyễn đóng) và Huyền Anh (do diễn viên Bella Mai đóng). Tình yêu và khát vọng của họ gắn với thời trang, từ nghề dệt lụa truyền thống đến ngành công nghiệp may mặc.

Đã từng thành công cùng bộ phim “Kẻ sát nhân cô độc” đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc, đạo diễn Trần Đức Long tự khám phá bản thân với bộ phim “Lụa” mang phong cách khác hẳn. Từ tình tiết đến bối cảnh của bộ phim “Lụa” có nhiều nét giống phim truyền hình Hàn Quốc, nên khá hợp gu thẩm mỹ công chúng đương thời.

Đạo diễn Trần Đức Long.

Đạo diễn Trần Đức Long.

Diễn viên Oanh Kiều từng được yêu mến qua các bộ phim “Bán chồng”, “Cây táo nở hoa”, “Người lắng nghe: Lời thì thầm”... Ở tuổi 34, vai Khánh Thư trong bộ phim “Lụa” cho thấy một diễn viên Oanh Kiều đã chín muồi về khả năng diễn xuất. Diễn viên Oanh Kiều bày tỏ: “Tôi muốn mỗi bộ phim ra mắt đều được khán giả đón nhận với những dạng vai khác nhau. Tôi không ngại học hỏi, trải nghiệm thêm để khắc họa nhân vật được đa chiều”.

Tương tự, diễn viên Mã Hiểu Đông đã được rèn luyện qua các bộ phim “Trò chơi định mệnh”, “Mắt bão”, “Đời như tiệc”, “Biệt thự Pensee”... Cho nên, diễn viên Mã Hiểu Đông vào vai Minh trong bộ phim “Lụa” tương đối thuyết phục, như anh bộc bạch: “Mỗi vai diễn đều có độ khó. Khi nhận phim mới, tôi luôn cố gắng xóa sạch mọi ký ức của những bộ phim trước để có thể nhập vai hoàn toàn. Vai diễn này, tôi được diện trang phục đẹp do các nhà tạo mẫu ưu ái thiết kế riêng”.

Công bằng mà đánh giá, dàn diễn viên chính trong bộ phim “Lụa” chưa phải những ngôi sao màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, tính cách các nhân vật trong phim đều được thể hiện rõ ràng. Đặc biệt, các diễn viên trong phim đã tránh được lối diễn cường điệu kiểu kịch truyền hình rất phổ biến hiện nay.

Bộ phim “Lụa” tiếp nối mạch cảm hứng về thời trang Việt đã từng được phản ánh trong một vài bộ phim trước đây như “Công ty thời trang” của đạo diễn Đinh Đức Liêm hoặc “Mắt lụa” của đạo diễn Phương Điền.

Diễn viên Oanh Kiều đóng vai Khánh Thư trong bộ phim 'Lụa'.

Diễn viên Oanh Kiều đóng vai Khánh Thư trong bộ phim "Lụa".

Bộ phim “Lụa” dài 31 tập, do Hãng phim truyền hình TP.HCM sản xuất, được phát sóng trên HTV7 lúc 19h30 vào thứ hai, thứ ba, thứ tư hàng tuần.

Ngoài dàn diễn viên chính, bộ phim “Lụa” còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Mai Huỳnh, Công Ninh, Kiều Trinh, Huỳnh Trang Nhi, Ngọc Tưởng,Vũ Hà, Lâm Thanh Sơn...

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.