| Hotline: 0983.970.780

Tương lai ảm đạm chờ Văn Lâm

Thứ Tư 06/05/2020 , 05:30 (GMT+7)

Đặng Văn Lâm là cầu thủ xuất ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam, nhưng giờ tương lai anh bị đặt dấu hỏi khi một loạt CLB Thái Lan chia tay ngoại binh.

Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong. Ảnh: Thai League.

Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong. Ảnh: Thai League.

Muangthong, CLB Văn Lâm khoác áo, là đại gia ở Thai League, bên cạnh Buriram – đội bóng cũ của Xuân Trường.

Tuy nhiên, cả hai cũng không thể trụ vững trước ảnh hưởng của Covid-19. Buriram vừa chia tay 2 ngoại binh là Jung Jae-yong và đặc biệt là Andres Tunez, trung vệ có 7 năm gắn bó với CLB. Muangthong chưa có động thái nào, nhưng họ cũng không thể còng lưng gánh khoản lương đã giảm một nửa còn 5.000 USD/tháng của Văn Lâm lâu hơn.

Trước đó, khi trái bóng mùa 2020 bắt đầu lăn, vị trí của Văn Lâm bị lung lay. Sau hai trận đầu tiên, anh bị đày lên ghế dự bị và nhường chỗ cho thủ môn bản địa Yos Somporn. Là người hưởng lương cao bậc nhất, khả năng người gác đền Việt Nam theo bước những cựu cầu thủ Muangthong như Kawin, Chanathip hay Theerathon rất dễ xảy ra.

Vấn đề với Văn Lâm là không dễ để anh tìm bến đỗ mới ngay trong năm 2020, khi cả thế giới bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ diễn ra vào tháng 6, nhưng liệu anh sẽ đi đâu khi danh tiếng và phong độ đều ở thì quá khứ, trong khi hiện tại, người gác đền 26 tuổi chỉ tập chay.

Văn Lâm gia nhập Muangthong, theo lộ trình thương mại hóa và kinh doanh của đại gia Thái Lan. Họ có hơn một lựa chọn, nhưng nhắm Lâm “Tây” bởi anh vừa vô địch AFF Cup 2018.

Mọi chuyện diễn ra xuôi chèo mát mái, nhưng khi doanh thu sụt giảm và thành tích không mong muốn, đội bóng tỉnh Nonthaburi cần phải xem lại khoản đầu tư này, nhất là khi Văn Lâm vẫn còn giá và hợp đồng hơn một năm.

So với những đàn anh hoặc đồng đội từng xuất ngoại, Văn Lâm thành công hơn cả. Anh tới Thái Lan chơi bóng nhờ thực lực, nhưng cũng chính bởi vậy, tương lai của anh sẽ gắn chặt với chuyện cơm áo gạo tiền.

Khi đội bóng gặp khó khăn, Lâm phải giảm lương (đã làm), thậm chí bị đem bán. Đó là điều bình thường ở thể thao đỉnh cao, nhưng xa lạ với bóng đá Việt Nam – nơi hầu hết các cầu thủ chơi tại V-League vẫn sống dựa hơi “bầu sữa” của các chủ tịch tập đoàn hay ngân sách tỉnh.

Không chỉ túi tiền bị ảnh hưởng, Văn Lâm còn có ít quyền chọn bến đỗ mới. Khi rời Hải Phòng đầu năm 2019, tương lai trước mắt anh toàn màu hồng. Nếu không đến Muangthong, chàng thủ môn Việt kiều có thể tới nơi khác có mức đãi ngộ và điều kiện ăn tập gần tương đương.

Nhưng giờ, nếu rời Muangthong, rất khó để tìm được nơi như vậy, bởi các đội bóng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Chưa kể, khi sang môi trường mới, Lâm phải làm quen rồi chật vật cạnh tranh suất bắt chính.

Ra nước ngoài chơi bóng chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngay cả với những nền bóng đá mạnh. Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đem chuông đi đánh xứ người, và có ít kinh nghiệm xử lý những tình huống như này.

Tất cả những gì anh có thể làm lúc này là cầu cho Thai League sớm trở lại.

Xem thêm
Hải Phòng chi khoảng 40 tỷ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 có chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' với kinh phí dự kiến từ 40-45 tỷ đồng, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên tham gia.

Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm