| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Bồ Đào Nha sa thải HLV Fernando Santos, chờ Jose Mourinho lên thay

Thứ Sáu 16/12/2022 , 08:08 (GMT+7)

HLV Fernando Santos không hoàn thành nhiệm vụ tại World Cup 2022 và ông không có những sự sáng tạo hay đổi mới quá nhiều khiến Bồ Đào Nha dễ dàng bị bắt bài. 

Sau thất bại tại World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha đang chuẩn bị cho một cuộc đại tu đội hình và bước đi đầu tiên sẽ là việc thay đổi cái tên ngồi trên băng ghế huấn luyện. HLV Fernando Santos - người có công giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 đã chính thức bị sa thải. 

Fernando Santos chính thức phải ra đi. Ảnh: Express.

Fernando Santos chính thức phải ra đi. Ảnh: Express.

Chiến lược gia 68 tuổi không hoàn thành nhiệm vụ tại World Cup 2022 và ông không có những sự sáng tạo hay đổi mới quá nhiều khiến Bồ Đào Nha dễ dàng bị bắt bài. 

HLV Fernando Santos cũng sử dụng quá nhiều cầu thủ cựu binh, điển hình là Pepe (39 tuổi) hay Cristiano Ronaldo (37 tuổi). Mặc dù cả 2 đều là những cầu thủ đẳng cấp nhưng tuổi tác khiến họ không thể duy trì được nền tảng thể lực tốt nhất. 

Năm 2014, Bồ Đào Nha bổ nhiệm HLV Fernando Santos trong nỗ lực tìm lại hào quang của mình. Trong 8 năm tại vị, nhà cầm quân đã chạm đỉnh vinh quang bằng chức vô địch Euro 2016 tại Pháp.

Sau đó, họ tiếp tục thi đấu thành công khi trở thành nhà vô địch đầu tiên của UEFA Nations League vào năm 2019. 

Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha thi đấu không tệ nhưng vẫn thiếu đi sự lạnh lùng và đẳng cấp. Họ thua Marocco ở vòng Tứ kết. Thành tích này rõ ràng, không thể khiến LĐBĐ Bồ Đào Nha hài lòng. 

Ở chiều ngược lại, Jose Mourinho đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng tuyển Bồ Đào Nha. Chiến lược gia sinh năm 1963 từng úp mở nhiều lần về việc muốn làm việc tại một đội tuyển quốc gia. Nhiều khả năng, Jose Mourinho sẽ sớm được liên hệ. 

>>> Xem thêm: FIFA chỉ định trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup 2022

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.