| Hotline: 0983.970.780

Tuyết rơi giữa 'mùa hè' nước Úc

Thứ Tư 30/06/2021 , 17:00 (GMT+7)

Ngược với những ngày nóng bức mùa hè của mùa hè ở miền nhiệt đới như Việt Nam, phía bên kia Nam bán cầu, xứ sở Kangaroo vào đông với tuyết rơi trắng xóa.

Ai đã từng du học hoặc ghé thăm thành phố Melbourne (Úc) lúc này đều không thể bỏ qua tour du lịch tới khu trượt tuyết nổi tiếng Mt Buller.

Từ nửa sau tháng 6 hằng năm là thời điểm bắt đầu của mùa đông Melbourne. Đây là thời điểm người dân thành phố nam bán cầu này lại đổ dồn về các khu trượt tuyết để đón những bông hoa tuyết đầu mùa rơi trên các đỉnh núi cao hơn 1805m như Mt Buller.

Lắp snow chain, một loại xích được buộc vào bánh xe ôtô để tăng độ bám trên tuyến đường lên núi bị tuyết phủ.

Một góc khu vực dành cho những người lần đầu tiên tham gia học trượt tuyết (Ski School) và những người mới biết trượt cơ bản tại khu trượt tuyết Mt. Buller.

Chơi đùa lăn lộn thoả thích trên mặt tuyết trắng xoá.

Mọi người đều đến Mt Buller đều có thể trượt tuyết nếu tham gia các lớp học cấp tốc tại đây trong khoảng 45 phút như trong ảnh. Bài học đầu tiên ở Mount Buller từ cô HLV có tên Ading là những điều cơ bản như găng tay, kính bảo hộ, mũ bảo hiểm, quần áo khoác mùa đông.

Cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 250km về hướng đông bắc, khu trượt tuyết Mt Buller là nơi có tuyết phủ dày kéo dài từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 10 hằng năm.

Có nhiều cách trải nghiệm ở miền tuyết trắng Mt Buller phù hợp với mọi trình độ của du khách. Có thể bắt đầu với những đường trượt thông thường ở Bourke Street, Baldy và Burnt Hut Spur sau đó chọn cho mình những đường trượt cao hơn như Federation ở phía nam. Với một những tay trượt tuyết nghiệp dư thì di chuyển bằng giày đi tuyết lên đỉnh của núi Buller rồi trượt xuống bằng máng trượt cao su, hay dùng gậy trượt tuyết trên đường trượt....

Có rất nhiều trò chơi trên mặt tuyết trắng xoá. Bạn có thể trượt tuyết với ván trượt và gậy chống…

… hay lững lờ, chậm rãi trên ván trượt toboggan, loại hình trượt tuyết được đa số các bạn nữ du học sinh Việt Nam sử dụng trong chuyến du khảo.

Hệ thống cáp treo ở khu trượt tuyết giúp du khách dễ dàng lên xuống các điểm trượt tuyết khác nhau. Mỗi cáp treo có thể đi được 4 người và hệ thống cáp treo ở đây mỗi giờ có thể chuyên chở 40,000 người lên xuống.

Ngoài ra còn hàng loạt các trò chơi khác như đắp tuyết, ném tuyết, hoặc đi cáp treo ngắm toàn cảnh núi tuyết Buller là những trải nghiệm khác trong suốt những ngày bạn vui chơi trên miền tuyết trắng.

Rời khỏi đường trượt tuyết, tiếp tục khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ trên núi tuyêt như hai bạn trẻ trong ảnh đang cùng nhau tạo hình ngộ nghĩnh trên tuyết trắng ở khu trượt tuyết.

Nếu muốn ở lại đây qua đêm để ngắm tuyết giữa đêm trăng, khu trượt tuyết có các nhà trọ kiểu motel hay khách sạn với 7,000 phòng để đón tiếp. Sáng hôm sau khi mở cửa, bạn sẽ bất ngờ bởi cả khu nhà trọ chìm trong tuyết trắng với lớp tuyết phủ trên đường phố dày tới cả mét.

Những chiếc xe của du khách đậu ven đường từ tối hôm trước cũng phủ đầy tuyết.

Nếu không thích trượt tuyết, bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi ấm cúng nhâm nhi một ly vang Úc và các món ăn mùa đông của Melbourne ở một trong số gần 30 nhà hàng nằm trong khu trượt tuyết.

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Sepon Boutique - nơi lý tưởng để các runner tận hưởng thiên nhiên tại Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 09:25

Sepon Boutique Resort nằm cạnh biển Cửa Việt mộng mơ, kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, hướng ra bể bơi hoặc sân vườn.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Ảnh 22:53

Quảng Trị Nằm bên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, thị xã Quảng Trị. Trường Bồ Đề là một trong những điểm đặc biệt trên cung đường của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024.

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Ảnh 16:28

Sơn La Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trong nhà màng, nhà kính ở Mộc Châu giúp tăng năng suất gấp 3 lần so với thực hành canh tác trước đây của bà con.

Xem thêm

Bình luận mới nhất