| Hotline: 0983.970.780

Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

Thứ Tư 24/04/2024 , 16:08 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Tổ chức thả 2 hươu sao trên đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Đ.Mười.

Tổ chức thả 2 hươu sao trên đảo Bạch Long Vỹ. Ảnh: Đ.Mười.

Ngày 24/4, ông Đào Minh Đông, Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng thông tin, huyện vừa tổ chức thả 2 con hươu sao ra môi trường tự nhiên. 2 cá thể hươu sao gồm 1 con đực và 1 con cái, được mua từ huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh với tổng số tiền là 39 triệu đồng do người dân, doanh nghiệp cùng các lực lượng chức năng trên đảo đóng góp.

Sau khi thả hươu ra môi trường tự nhiên, chính quyền huyện Bạch Long Vỹ đã giao cho các đơn vị lực lượng vũ trang cùng người dân quan tâm, có trách nhiệm bảo vệ, quản lý để đàn hươu phát triển, giúp duy trì, bảo tồn đa dạng sinh học của huyện đảo.

“Vừa rồi tiếp tục quan sát, chúng tôi phát hiện trên đảo đang có 3 chú hươu cái, giờ bổ sung thêm 2 con nữa là 5 con. Đàn hươu cũ sống trong tự nhiên đã gần 10 năm, chứng tỏ môi trường ở trên đảo phù hợp, hy vọng lần này được bổ sung cá thể đực, đàn hươu sẽ sinh sôi phát triển tốt”, ông Đông chia sẻ.

Bạch Long Vỹ là hòn đảo xa đất liền, thời tiết khắc nghiệt, do vậy hiện trên đảo việc chăn nuôi còn nhiều khó khăn. Hiện tại, đàn trâu, bò và ngựa ở đây mới có khoảng 60 con, do hạn chế về nguồn thức ăn nên không được khuyến khích phát triển.

Trong 2 cá thể hươu mới được thả ở đảo Bạch Long Vỹ, có 1 con hươu đực. Ảnh: Đinh Mười.

Trong 2 cá thể hươu mới được thả ở đảo Bạch Long Vỹ, có 1 con hươu đực. Ảnh: Đinh Mười.

Với đàn gia cầm và lợn, hiện tại chủ yếu phát triển với số lượng khiêm tốn, chủ yếu tập trung trong các đơn vị thuộc lực lượng chức năng đứng chân trên đảo. Về cơ bản, lượng thực phẩm từ chăn nuôi ở đây chưa đủ đáp ứng nhu cầu, người dân và các đơn vị vẫn phải mua thực phẩm từ trong đất liền mang ra.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Đào Minh Đông bày tỏ mong muốn được hỗ trợ con giống gia cầm và công nghệ mới trong chăn nuôi từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để giúp nhân dân trên đảo tăng gia sản xuất, chủ động hơn về nguồn thực phẩm.

Với các loại động vật ăn cỏ cỡ lớn, huyện đảo sẽ chỉ phát triển thêm đàn hươu sao, còn lại với các loài động vật hoang dã, nếu tổ chức đơn vị nào muốn đưa ra đảo để bảo tồn và phát triển thì chính quyền cũng sẵn sàng hỗ trợ.

“Trong điều kiện đảo xa, thời tiết thất thường, bão và áp thấp nhiệt đới có để đổ bộ bất cứ lúc nào, nếu trên đảo chủ động được phần nào lương thực, thực phẩm thì sẽ yên tâm hơn phần đó bởi có những lúc sóng lớn, tàu thuyền trong đất liền không thể ra được Bạch Long Vỹ”, ông Đông bộc bạch.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.