| Hotline: 0983.970.780

U23 châu Á: Đâu là phương án dự phòng của HLV Park Hang-seo?

Thứ Sáu 13/12/2019 , 07:01 (GMT+7)

Đội U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á vẫn còn một vấn đề lớn cần được sớm giải quyết, đó là những phương án dự phòng cho chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

17-58-57_prk1
HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu về phương án nhân sự và chiến thuật cho VCK U23 châu Á.

SEA Games 30 là giải đấu thành công của U22 Việt Nam với tấm HCV lịch sử. Thầy phù thủy Park Hang-seo đã thể hiện tài phép của mình qua từng trận đấu mỗi khi đội tuyển gặp khó khăn.

Với chỉ 20 cái tên trong đội hình đăng ký và phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận, bài toán sắp xếp nhân sự có thể khiến bất kỳ HLV nào phải đau đầu. Thế nhưng, thầy Park đã hoàn toàn chủ động trong phương án nhân sự và đảm bảo tình hình chấn thương của các học trò.

Sau đó, U22 Việt Nam không có Quang Hải ở những trận đấu quan trọng và phương án Hùng Dũng được nhắc tới. Khi bế tắc với sơ đồ 1 tiền đạo, Hà Đức Chinh được trọng dụng và trở thành sự dự phòng hoàn hảo với 8 bàn thắng. Quan trọng hơn, thầy Park phát hiện ra Trọng Hùng, Đức Chiến sau SEA Games. Còn Hồ Tấn Tài, mắt xích yếu nhất được dự phòng bởi cái tên Trọng Hoàng.

Nói chung, SEA Games 30 thành công khi thầy Park đã tiên liệu mọi việc. Thế nhưng, đến với VCK U23 châu Á, mọi thứ liệu có còn được như ý?

Sau SEA Games 30, ít nhất đội hình của thầy Park sẽ thiếu vắng 3 cái tên: Văn Hậu - Trọng Hoàng - Hùng Dũng (2 người quá tuổi và 1 người trở về Hà Lan). Đó là 3 vị trí trọng yếu và rất khó để khỏa lấp. Bên cạnh đó, phương án dự phòng cho Quang Hải vẫn chưa được rõ ràng.

Về vị trí của Quang Hải, anh sẽ là hạt nhân quan trọng nhất tại VCK U23 châu Á. SEA Games 30 vừa qua, phong độ của anh không cao và còn dính chấn thương. 1 tháng nữa, chấn thương đùi đã bình phục nhưng liệu phong độ của anh có được đảm bảo và khi Hải con không là chính mình, ai sẽ là người thay thế?

Hùng Dũng đã làm quá tốt vai trò này tại SEA Games 30 nhưng ở VCK U23 châu Á, không có Hùng Dũng, ai sẽ là người đảm nhận? Martin Lò - khá non nớt, Hoàng Đức - đã quen hơn với vai trò tiền vệ trụ. Trọng Hùng có lẽ là cái tên khả dĩ nhất nhưng anh vẫn còn đang dính chấn thương và chưa hoàn toàn bình phục.

Vấn đề Quang Hải và Hùng Dũng mang tới những cơn đau đầu thực sự cho thầy Park. Đó là chưa kể, hàng công với Đức Chinh và Tiến Linh cũng cần tới sự tươi mới khi bài chiến thuật 2 tiền đạo đã lộ ở SEA Games.

Các đối thủ ở cấp độ châu Á sẽ mạnh hơn và hàng phòng ngự sẽ cần được ưu tiên. Hệ thống của HLV Park Hang Seo đang bị thiếu mất vị trí của Văn Hậu. Ngọc Bảo là sự thay thế nhưng màn trình diễn tại SEA Games của cầu thủ này chưa thể thuyết phục ai cả.

Sự trở lại của Đình Trọng cũng mang lại nhiều hoài nghi. 1 tháng nữa, cái đầu gối của Trọng sẽ “ngoan ngoãn” hơn hay tiếp tục khiến trung vệ này vắng mặt tại một giải đấu quan trọng.

Trong khi đó, hành lang cánh phải cũng chỉ còn Hồ Tấn Tài. Cầu thủ này trận được trận dở tại SEA Games và nếu không cải thiện, đây sẽ là tử huyệt của đội.

Hàng tiền vệ được xem là ổn nhất với Việt Hưng, Đức Chiến và Hoàng Đức. Quang Hải cũng là một tiền vệ trụ có hạng và HLV Park Hang Seo coi như nhẹ nhõm với khu trung truyến.

Như vậy, tính dự phòng cho đội hình của U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á vẫn còn là một vấn đề lớn. Bản danh sách 28 cầu thủ đi Hàn Quốc tập huấn chưa mang tới những hy vọng tươi sáng hơn vì những cái tên mới đều khá non nớt và chưa được thử lửa nhiều.

Tuy nhiên, đừng quên rằng HLV Park Hang Seo có khả năng xoay chuyển tình thế và tạo bất ngờ như thế nào. Trong 1 tháng nữa, hãy chờ xem ông thầy người Hàn Quốc có thể mang tới những sự thay đổi như thế nào để giải quyết bài toán dự phòng cho VCK U23 châu Á.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.