| Hotline: 0983.970.780

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh hai thiếu niên

Thứ Sáu 02/04/2021 , 21:56 (GMT+7)

UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh hai thiếu niên và những cá nhân có liên quan về hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tư liệu.

Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tư liệu.

Chiều 2/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc xử lý vụ hai thiếu niên bị đánh tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em.

Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, UBND TP.HCM giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận 10 và các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý theo quy định pháp luật về hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Đặc biệt là xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh hai thiếu niên và những cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM trước ngày 10/4.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ đạo các trường học tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, đặc biệt tại cơ sở giáo dục.

Sáng 2/4, Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có công văn đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan công an, để triển khai việc xác minh thông tin, truy cứu trách nhiệm với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

Đồng thời, hỗ trợ, can thiệp kịp thời đối với các em. Còn các em vi phạm pháp luật như thế nào, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp giáo dục, cải tạo để các em trở thành công dân tốt.

Theo Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đặng Hoa Nam, các hành động bạo lực đối với trẻ em là vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào lúc 23h ngày 31/3, hai thiếu niên (ở quận 10, đã nghỉ học từ tháng 2/2021) leo rào vào trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) và bị bảo vệ trường giữ hai em lại đưa vào phòng giám thị. Đồng thời, báo tổ bảo vệ dân phố phường gồm 4 người đang tuần tra gần đó.

Khi hai em đang ngồi trên ghế ở phòng giám thị, hai bảo vệ trường và 4 bảo vệ dân phố vây quanh. Một bảo vệ dân phố nhiều lần dùng tay và chân đánh vào mặt hai thiếu niên, sau đó đưa đến trụ sở công an phường. Những người chứng kiến sự việc không can ngăn, trong đó một người đã dùng điện thoại quay lại.

Tại trụ sở công an phường, có người giám hộ, các em đã thừa nhận nhiều lần leo hàng rào vào trường trộm tài sản như vợt cầu lông, máy tính Casio, giày.

Tối 1/4, hai thiếu niên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 với chấn thương đầu, cổ, sau khi bị đánh.

Ngày 2/4, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết cả hai nhập khoa Ngoại tổng hợp trong tình trạng đau đầu, chóng mặt. Ngoài chấn thương đầu, một thiếu niên bị thêm chấn thương vùng cổ. Sau khi được xử trí giảm đau, tình trạng của cả hai ổn định, đã xuất viện hôm nay.

Cũng trong ngày 2/4, bảo vệ dân phố cùng 3 người khác đã bị đình chỉ công tác.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.