| Hotline: 0983.970.780

Ứng dụng khoa học công nghệ trở thành yêu cầu tiên quyết cho sự phát triển

Thứ Ba 26/07/2022 , 18:02 (GMT+7)

Chiều 26/7, Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT) nhiệm kỳ 2022 - 2025 được tổ chức tại Hà Nội.

Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025 diễn ra chiều 26/7. Ảnh: Minh Phúc.

Đại hội Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025 diễn ra chiều 26/7. Ảnh: Minh Phúc.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh.

Thay mặt Chi bộ báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020 - 2022, đồng chí Nguyễn Giang Thu - Phó Bí thư Chi bộ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, cho biết: Chi bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu.

Do đó, Chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sao cho ngắn gọn, hấp dẫn, hiệu quả, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm, đưa nội dung chỉ thị, nghị quyết vào cuộc sống.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy đã định hướng, chỉ đạo tập trung rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường về các mặt: nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao đi đôi với bảo vệ, nâng cao chất lượng môi trường khu vực nông thôn.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT (giữa) và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh (bên phải ngoài cùng). Ảnh: Minh Phúc.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT (giữa) và Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh (bên phải ngoài cùng). Ảnh: Minh Phúc.

Đặc biệt là tham mưu một số quyết định của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về các kế hoạch, khung chương trình thực hiện các Chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia như: Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021-2030; Nhiệm vụ khoa học, công nghệ, môi trường, khuyến nông, công nghệ thông tin hàng năm…

Từ năm 2020 đến năm 2022, thông qua việc triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã tạo ra 146 giống mới và 63 tiến bộ kỹ thuật, quy trình kỹ thuật mới. Nhiều sản phẩm đã được doanh nghiệp và người dân ứng dụng, chuyển giao rộng rãi trong thực tiễn sản xuất, mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Minh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Minh Phúc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ và Chi ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã lãnh đạo, chỉ đạo Vụ tham mưu cho Bộ những chương trình, chính sách, đề án, từ đó đóng góp vào sự phát triển của ngành, tạo ra sự thay đổi tương đối rõ nét của ngành NN-PTNT trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt khi chúng ta đối diện với những khó khăn, thách thức từ dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và tác động của môi trường. Việc ứng dụng khoa học công nghệ đã trở thành yêu cầu tiên quyết cho sự phát triển. Do đó, những đóng góp của Vụ là rất quan trọng.

Thứ hai, Chi bộ và Chi ủy đã tập trung xây dựng được một tập thể đoàn kết thống nhất. Tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc các quy định, điều lệ, cương lĩnh. Cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của đảng viên.

Thứ ba, Chi ủy và Chi bộ đã quan tâm tạo lập môi trường để cán bộ, đảng viên học tập, tu dưỡng, phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của Chi bộ và của Vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh, Chi bộ muốn vững mạnh thì mỗi đảng viên phải đạt được 5 giá trị “trung thành, tin tưởng, liêm chính, đoàn kết và phụng sự”. Tới đây, trong sinh hoạt Chi bộ các kỳ, Chi ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường cần đưa nội dung này vào sinh hoạt để cán bộ, đảng viên hướng tới.

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử cấp ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025. Ảnh: Minh Phúc.

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ NN-PTNT tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử cấp ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025. Ảnh: Minh Phúc.

Cũng trong chiều 26/7, Đại hội đã bầu cấp ủy Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 7 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy (Vụ trưởng) tiếp tục được các đại biểu tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Hữu Ninh (Phó Vụ trưởng) được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. Các đồng chí trúng cử chi ủy viên gồm: Nguyễn Quang Tin, Nguyễn Giang Thu, Khổng Trung Duân, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Kim Chiến.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.