| Hotline: 0983.970.780

Vá gấp hàng thủ cho U23 Việt Nam

Thứ Ba 22/03/2022 , 08:24 (GMT+7)

Do những gương mặt tốt nhất đều được ưu tiên cho đội tuyển Việt Nam, người thay ông Park Hang-seo nắm quyền ở đội U23 là Gong Oh-kyun buộc phải thử nghiệm trên đất UAE.

U23 Việt Nam đã hội quân tại UAE. 

U23 Việt Nam đã hội quân tại UAE. 

Hai trung vệ đá chính, từng giúp U23 Việt Nam giành vé dự U23 châu Á là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình đều tập trung ở đội tuyển, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Hậu vệ trái số một Lê Văn Xuân cũng chịu chung cảnh. Tại giải giao hữu Dubai Cup sắp tới, hàng thủ đội U23 chỉ còn duy nhất hậu vệ phải Đặng Văn Tới.

Không hề quá khi nói rằng, nhiệm vụ hàng đầu của ông Gong Oh-kyun sẽ là "vá" hàng thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cần phải chọn mặt gửi vàng trong số những cái tên như Nguyễn Văn Minh, Liễu Quang Vinh, Lương Duy Cương, Thái Bá Sang, Phan Tuấn Tài và Trần Quang Thịnh. Có thể họ sẽ không có suất dự SEA Games 31 hoặc vòng chung kết U23 châu Á, nhưng một vị trí dự phòng, trong trường hợp cầu thủ chính mắc Covid-19, là điều có thể.

Ngoài 3 vị trí phòng ngự, ông Gong còn phải bố trí người thay tiền vệ trung tâm Lý Công Hoàng Anh, người vừa được triệu tập bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Cái tên khả dĩ nhất lúc này là Dụng Quang Nho, thủ quân U23 Việt Nam trong hành trình vô địch Đông Nam Á trên đất Campuchia tháng trước. Cùng với Quang Nho, Võ Nguyên Hoàng, Nhâm Mạnh Dũng, Hồ Thanh Minh và Nguyễn Trần Việt Cường đang khát khao thể hiện khả năng trên đất UAE.

Hai vị trí chắc chắn nhất lúc này của U23 Việt Nam là thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ nhạc trưởng Nguyễn Hai Long. Đây là những nhân tố đủ sức lên tuyển, cũng như gánh trọng trách trong việc bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games sắp tới.

So với những giải giao hữu khác, Dubai Cup lần này mang tới một không khí đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên ông Park không tham gia. Thay thế chiến lược gia này trong vai trò quyền HLV trưởng là trợ lý Lee Young-jin. Gong Oh-kyun - người thay thế lâu dài ông Park - dự giải với tư cách trợ lý cho ông Lee để làm quen dần với học trò mới.

Tại giải này, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq ở vòng một vào ngày 23/3, sau đó là U23 Croatia ở vòng hai vào ngày 26/3. Vòng ba diễn ra ngày 29/3, với các cặp đấu sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng hai.

Lực lượng của U23 Việt Nam sứt mẻ khá nhiều tại giải đấu này. Đoàn Anh Việt đang điều trị Covid-19, Mai Xuân Quyết bị chấn thương từ trước khi lên tập trung cùng đội. Tổng số thành viên sang UAE là 28 cầu thủ, ít hơn 4 so với hôm tập trung đầu tiên vào 15/3.

Sau Dubai Cup, ông Gong Oh-kyun có thể tiếp tục làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31. Dự kiến, ông sẽ nắm quyền chỉ đạo từ vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6/2022. 

Theo nhiều chuyên gia bóng đá trong nước, dù mang tính chất giao hữu, Dubai Cup rất quan trọng với HLV Gong. Đây sẽ bước chạy đà để ông thầy trẻ 47 tuổi quen dần với áp lực, cũng như văn hóa "bóng đá chiến thắng" tại Việt Nam.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.