| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam để thua 0-5, mất hạng 3 giải U16 Đông Nam Á

Thứ Tư 03/07/2024 , 19:20 (GMT+7)

Chúng ta lỡ cơ hội giành được huy chương giải bóng đá U16 Đông Nam Á 2024 sau khi thua đội chủ nhà U16 Indonesia.

Cầu thủ U16 Việt Nam thua đáng tiếc tại trận tranh HCĐ. Ảnh: VFF

Cầu thủ U16 Việt Nam thua đáng tiếc tại trận tranh HCĐ. Ảnh: VFF

Đội tuyển bóng đá trẻ U16 Việt Nam đã gặp U16 Indonesia tại trận tranh HCĐ giải bóng đá U16 Đông Nam Á 2024 trong chiều 3/7. Dù đã được chờ đợi làm nên một kết quả tốt nhưng đáng tiếc, thầy trò HLV Trần Minh Chiến lại không có tấm huy chương chung cuộc.

Trước sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, cầu thủ trẻ U16 Indonesia là những người chơi chủ động, tổ chức nhiều đợt tấn công vây hãm khung thành U16 Việt Nam. Trước trận đấu, HLV Trần Minh Chiến từng chia sẻ mình và các học trò rất quyết tâm giành huy chương trong trận đấu cuối cùng này. Dù thế, cầu thủ trẻ của chúng ta luôn bị động trong các pha phản công của U16 Indonesia, qua đó không thể làm chủ các tình huống trên sân.

Khép lại trận đấu, U16 Indonesia thắng các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam tới tỉ số 5-0 để giành tấm HCĐ trên sân nhà. Thống kê chuyên môn cho thấy, đây là trận thua đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước Indonesia ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia đối với bóng đá nam. Từ tháng 8/2022 tới nay, bóng đá Việt Nam chưa thắng được Indonesia trong 90 phút thi đấu ở các giải chính thức.

Sau trận tranh hạng 3 và để thua đậm 0-5, HLV trưởng Trần Minh Chiến cho biết: “Xin chúc mừng U16 Indonesia đã giành chiến thắng. Kết quả này làm tôi bất ngờ, không tưởng tượng ra. U16 Việt Nam đã chơi sòng phẳng và cân bằng từ đầu đến gần cuối hiệp 1. Tuy thế, một chút mất tập trung, không tranh chấp quyết liệt trong những phút cuối nên để thủng lưới 2 bàn. Cầu thủ U16 Việt Nam đã tặng bàn thắng và chiến thắng cho U16 Indonesia...”.

HLV trưởng Trần Minh Chiến cũng bày tỏ, các cầu thủ cần tích luỹ kinh nghiệm và chuyên môn qua nhiều trận đấu hơn nữa để tiến bộ hơn. Giải lần này rõ ràng là thất bại của U16 Việt Nam.

Xem thêm
Về Bạc Liêu không chỉ nghe Dạ cổ hoài lang

Trước kia tôi thường hình dung Bạc Liêu chỉ là quê hương của nghệ thuật đờn ca tài tử với những câu vọng cổ mê hồn.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.