| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam háo hức chờ tới AFC Nations League

Thứ Hai 10/09/2018 , 06:11 (GMT+7)

UEFA Nations League đã khởi tranh trên bình diện châu Âu với sự đón nhận khá nồng nhiệt từ khán giả. Rất nhiều liên đoàn đang dõi về lục địa già, để manh nha đưa giải đấu này về châu lục.

Trận đấu giữa Anh và Tây Ban Nha rạng sáng 9/9 diễn ra vô cùng căng thẳng

Sáng kiến của UEFA bắt đầu từ cách đây nhiều năm, thời Chủ tịch FIFA bây giờ Gianni Infantino còn giữ ghế Tổng thư ký UEFA. Mục đích của những nhà sáng lập ra Nations League nằm ở 3 điểm: mang lại sự cân bằng cho các đội tuyển so với CLB, tăng thêm thu nhập cho UEFA và liên đoàn thành viên, đồng thời xóa bỏ những trận giao hữu vô bổ trước đây.

Hiệu quả của giải đấu này gần như tức thì. Khán giả ở những nền bóng đá lớn như Anh, Đức đón chào các tuyển thủ một cách liệt. Sau một vòng chung kết World Cup 2018 giàu cảm xúc, tất cả đều muốn biết, những đội tuyển hàng đầu châu Âu đang thực sự ở đâu. Bên cạnh đó, các quốc gia nhỏ, vốn luôn đau đầu tìm đối thủ đá giao hữu trước đây, cũng không còn bận bịu liên hệ, lên lịch. Họ có một giải đấu cho riêng mình, ở hạng C hoặc D, với mục tiêu rõ ràng là 1 suất dự thẳng vòng chung kết Euro 2020.

Rất nhiều chuyên gia đã khen Nations League là một phát minh có tính đột phá, tất nhiên, trong đó có Việt Nam. Với những nền bóng đá đang phát triển và cần nhiều môi trường chính thức để cọ xát, thay vì băn khoăn về việc đối thủ chọn "quân xanh" hay "quân đỏ" đá giao hữu, Việt Nam cần các giải đấu có tính liên tục và thường xuyên để nâng cao trình độ.

Một thuận lợi cho Việt Nam là FIFA có thể đem ý tưởng về Nations League phổ biến ra toàn thế giới, và lập ra một giải đấu có tên Global Nations League, xen kẽ các năm đá World Cup. Nó chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với những giải đấu đã tới hồi cáo chung như Cup Liên đoàn các châu lục.

Nếu châu Âu thành công với Nations League, LĐBĐ châu Á (AFC) chắc chắn sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề này. Hiện LĐBĐ Bắc Trung Mỹ đã lên kế hoạch tổ chức Nations League của riêng khu vực CONCACAF. Tất cả những gì họ còn lấn cấn là cách phân hạng đội bóng, và thời điểm tổ chức. Bên cạnh đó, liên đoàn này cũng phải “kiện toàn” lại vòng loại World Cup của họ, vốn kéo dài lê thê qua nhiều vòng và khiến những đội mạnh như Mỹ, Mexico phí hoài thể lực.

Điểm yếu duy nhất của Nations League, có lẽ chính là khuôn khổ bó buộc của nó. Thay vì thỉnh thoảng được chứng kiến Pháp gặp Argentina, hay Brazil đọ sức với Đức, người hâm mộ sẽ buộc phải chờ tới World Cup để xem những trận cầu thượng đỉnh này.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất