| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao

Thứ Hai 14/10/2024 , 08:25 (GMT+7)

Chúng ta là chủ nhà Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15-2024 với nhiều phiên thảo luận quan trọng.

Đại diện các quốc gia trong khu vực ASEAN sẽ tham dự Hội nghị lần này.

Đại diện các quốc gia trong khu vực ASEAN sẽ tham dự Hội nghị lần này.

Vĩnh Phúc là địa điểm tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao (SOMS) lần thứ 15 và các Hội nghị liên quan. Chương trình diễn ra từ ngày 14 tới 16/10. Dự kiến 80 đại biểu quốc tế cùng 50 đại biểu của Việt Nam tham dự các phiên họp của Hội nghị lần này.

Tại Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 dự kiến nội dung sẽ đưa ra trao đổi gồm triển khai kế hoạch hành động ASEAN về thể thao giao đoan 2021-2025; các hoạt động thể thao kỷ niệm ngày ASEAN; công tác chuẩn bị đăng cai đối với SEA Games 33 năm 2025 và ASEAN Para Games 2025; các phiên họp mở đối với từng nội dung gồm ASEAN – FIFA, phiên họp ASEAN – WADA – SEARADO, các hoạt động triển khai liên kết đối tác ASEAN.

Hai phiên thảo luận với đối tác Trung Quốc, Nhật Bản sẽ được tổ chức ở hội nghị lần này. Với phiên họp Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao cùng đối tác Nhật Bản, các nội dung được dự kiến đưa ra thảo luận gồm Báo cáo các quyết định của các Hội nghị khác của ASEAN liên quan tới SOMS - Nhật Bản; trao đổi về một số lĩnh vực hợp tác theo tuyên bố chung Chiang Mai (Thái Lan) về thúc đẩy phát triển hợp tác thể thao ASEAN-Nhật Bản tới năm 2030.

Trong phiên họp Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao với đối tác Trung Quốc, các nội dung dự kiến làm việc là trao đổi quan điểm về một số lĩnh vực tiềm năng của hợp tác và một số sáng kiến như đã nêu trong Điều khoản tham chiếu của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao với đối tác Trung Quốc (AMMS – Trung Quốc) và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao với đối tác Trung Quốc (SOMS – Trung Quốc); triển khai thực hiện đề xuất trao đổi và phục hồi các môn thể thao và trò chơi truyền thống SOMS – Trung Quốc như di sản văn hóa phi vật thể.

Xem thêm
Kỷ lục thế giới vinh danh Tháp Thần Nông khổng lồ độc đáo hình hạt lúa

BẮC NINH Tháp Thần Nông khổng lồ được thiết kế độc đáo từ 1.012 cối đá, tọa lạc tại Đông Đô Village, Lương Tài, Bắc Ninh mở cửa miễn phí đón du khách tới tham quan.

Câu chuyện về một thành phố kiêu hãnh

Hà Nội với những con đường, tuyến phố đều ẩn chứa những câu chuyện lịch sử hào hùng, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần kiên cường của người Hà Nội.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất