Mục tiêu cao nhất của Viettel là đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ phục vụ khách hàng có thông tin liên lạc thông suốt trong, sau bão.
Để công tác điều hành đạt hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm nguồn lực ứng phó bão, Viettel đã điều động nhân sự, trang thiết bị kỹ thuật để đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến” tại 11 tỉnh có thể bị ảnh hưởng bão.
Hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của Viettel đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai.