| Hotline: 0983.970.780

Viettel sa sút, vì đâu nên nỗi?

Thứ Tư 03/08/2022 , 06:37 (GMT+7)

Là đương kim vô địch V-League nhưng đội bóng áo lính hiện bị đội đầu bảng Hà Nội bỏ xa tới 7 điểm sau 10 lượt trận.

Viettel (bên trái) xa dần tốp đầu V-League, dù giải mới trôi qua được gần một nửa.

Viettel (bên trái) xa dần tốp đầu V-League, dù giải mới trôi qua được gần một nửa.

Nội soi bảng xếp hạng cũng đủ "bắt mạch" cho "sức khỏe" Viettel. Đội bóng Thủ đô mới ghi 9 bàn từ đầu mùa, chỉ hơn đúng hai đội đang trong nhóm đua trụ hạng là TP.HCM và Nam Định. Về số bàn thua, họ thủng lưới 7 bàn - thuộc nhóm 4 đội phòng ngự chắc chắn nhất. Tuy nhiên, cả 4 trận thua của họ từ đầu mùa đều kết thúc với cách biệt tối thiểu 0-1.

Ở mùa 2020 bước lên ngôi vô địch, Viettel không ghi nhiều bàn nhưng họ lại là đội phòng ngự tốt nhất. Đáng kể nhất là 6 vòng cuối cùng, đội bóng quân đội không thua bàn nào và có tới 5 chiến thắng với tỷ số 1-0.

Mọi thứ đã thay đổi 180 độ, và không phải đến bây giờ người ta mới nhìn ra nguy cơ. Ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa, Viettel để 2 trụ cột hàng phòng ngự là Trọng Hoàng và Ngọc Hải trở lại Nghệ An mà không có sự bổ sung đáng kể nào. Đội bóng áo lính chọn tin tưởng vào Thanh Bình, người đã thăng tiến vượt bậc xuyên suốt SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

Dù vậy, độ chênh giữa sân chơi trẻ và sân chơi chuyên nghiệp là rào cản khiến bước tiến của Thanh Bình phải khựng lại. Cầu thủ này có tầm vóc, thể lực nhưng rõ ràng vẫn cần những đàn anh dìu dắt thêm như vai trò của Ngọc Hải trước đây.

Một trung vệ trẻ khác của Viettel là Đức Chiến kém may khi dính chấn thương liên miên nên khó đạt độ ổn định cần thiết. Những phương án thay thế như Văn Thiết hay kéo Jaha xuống chơi trung vệ không gia tăng chất thép cho đội ĐKVĐ. Rõ ràng, Viettel đang đếm từng ngày đội trưởng Bùi Tiến Dũng trở lại. Chỉ có đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia mới có thể xốc lại hàng thủ đội bóng.

Thua 3 trong 5 trận gần nhất, Viettel không chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội 7 điểm, mà còn để lại nhiều hệ lụy về tâm lý. Hai trận thua gần nhất trước Nam Định và mới đây là Thanh Hóa cho thấy điều đó. Đối thủ không mạnh, nhưng khi Viettel không là chính họ, Hoàng Hùng cũng có thể phản lưới khiến tập thể của HLV Bae Ji Won trắng tay.

Có một chi tiết đáng lưu ý, Hoàng Hùng mới 23 tuổi và đá chính vỏn vẹn 5 trận cho Viettel. Đó rõ ràng là một cầu thủ non nớt, và việc Viettel buộc phải sử dụng những "tấm lá chắn" như vậy, sai số là điều khó tránh.

Cũng không thể đổ mọi tội lỗi lên hàng phòng ngự. Ở đầu sân bên kia, Hoàng Đức không có phong độ tốt. Những vệ tinh như Tiến Anh, Hoàng Sơn, Duy Thường… cũng chưa đủ sức bật lên. Trong khi niềm tin số một vào ngoại binh Pedro bị đổi lại bởi sự thất vọng. Mùa giải này, tiền đạo người Brazil mới ghi đúng một bàn sau 7 lần ra sân. Một ngoại binh khác là Caique thậm chí chưa nổ súng lần nào và mới chỉ đá vỏn vẹn 66 phút tại V-League.

Trong khi gà son của U23 Việt Nam là Nhâm Mạnh Dũng vẫn cần có thêm thời gian để làm quen với môi trường V-League, gánh nặng bàn thắng dồn cả vào đôi chân Geovane. Đó rõ ràng không phải ý tưởng hay, khi mà Hà Nội đã tăng tốc về đích.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.