| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014

Thứ Hai 24/03/2014 , 13:51 (GMT+7)

Năm nay đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của chương trình, với sự tài trợ bền bỉ từ Vinamilk.

Điểm đến đầu tiên trong năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” là trẻ em nghèo ở huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập huyện.

Trao sữa tận tay những học sinh nghèo

Ngày 22/3, chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014  đã tổ chức trao tặng sữa cho trẻ em nghèo huyện  đảo Cô Tô, Quảng Ninh nhân 20 năm ngày thành lập huyện.

Đây là điểm đến đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của chương trình.

Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH; ông Phạm Minh Chính - Ủy viên TƯĐ, Bí Thư tỉnh ủy Quảng Ninh và bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Đối ngoại Cty CP sữa Việt Nam (Vinamilk).
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (thứ 2 từ trái qua) cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương tặng sữa cho trẻ em nghèo tại huyện đảo Cô Tô.

Tại Trường tiểu học thị trấn Cô Tô, hơn 49 ngàn ly sữa được bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng bà Phạm Thị Hải Chuyền cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB-XH) và lãnh đạo Vinamilk trao tận tay cho hơn 500 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong tổng số 58 ngàn ly sữa mà học sinh nghèo tỉnh Quảng Ninh được thụ hưởng trong chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” 2014.

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 50 cháu có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô nhằm giúp các cháu có điều kiện tiếp tục đến trường.

Tại chương trình, các em đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là nghệ sỹ Xuân Bắc và hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan.

Đại sứ của chương trình là nghệ sỹ Xuân Bắc và hoa hậu Ngô Phương Lan trao sữa và vui chơi cùng các em

Cần một chương trình quốc gia về sữa học đường

Trong năm 2014, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” sẽ tiếp tục đến trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Bến Tre, Quảng Trị.

Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Vinamilk. Quỹ sữa thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, tiếp tục trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013.


Bà Bùi Thị Hương,  Giám đốc Đối ngoại Cty Vinamilk (bìa phải), trao tượng trưng 8 tỷ đồng ủng hộ của công ty năm 2014 cho Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã đem đến cho hơn 307 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng.

Đánh giá về tác động của chương trình, bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH nhận định: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Vì thế, sự kiên trì của hành trình quỹ sữa chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 6 năm của quỹ sữa góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội uống sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Do đó, tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của công ty Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình. Tôi mong rằng, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”.

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” liên tiếp 6 năm liền, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em ở huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn. Tuy vậy, các em vẫn vượt khó để vươn lên, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm, ủng hộ. Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam; với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Bên cạnh đó cũng cho thấy Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa nước nhà”.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất