| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc tạo sự ổn định cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã

Thứ Hai 08/07/2024 , 22:02 (GMT+7)

Sau sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 13, tỉnh Vĩnh Phúc bị dôi dư 229 công chức, 39 viên chức y tế, 81 người hoạt động không chuyên trách.

Cán bộ cơ sở sát cánh cùng nông dân. Ảnh minh họa: Vân Đình.

Cán bộ cơ sở sát cánh cùng nông dân. Ảnh minh họa: Vân Đình.

Trong đó tỉnh sẽ luân chuyển 162 người sang các xã còn thiếu cán bộ; còn lại là số nghỉ hưu đúng tuổi, chờ đủ tuổi nghỉ hưu và buộc phải tinh giản biên chế.

Vậy chế độ hỗ trợ để tạo sự ổn định cho họ gồm những gì? Theo dự thảo của nghị quyết của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Vĩnh Phúc giai đoạn 2023 - 2030, ngoài chính sách theo quy định chung của Trung ương, cán bộ nghỉ trong thời gian 12 tháng từ ngày nghị quyết có hiệu lực thì cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc thời hạn giải quyết được hỗ trợ 1/2 tháng tiền lương nhưng mức hỗ trợ không quá 150 triệu đồng/người; cán bộ nghỉ sau 12 tháng kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực thì cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc thời hạn giải quyết được hỗ trợ 1/4 tháng tiền lương nhưng mức hỗ trợ không quá 75 triệu đồng/người.

Cán bộ có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc thời hạn giải quyết thì số tháng hỗ trợ tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu.

Người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực thì ngoài chế độ chung của Trung ương thì cứ mỗi tháng nghỉ trước so với thời điểm kết thúc được hưởng trợ cấp bằng ½ mức phụ cấp hàng tháng.

Còn trường hợp có thời điểm nghỉ hưu trước thời điểm kết thúc việc sắp xếp thì số tháng được hưởng trợ cấp tính bằng số tháng nghỉ trước so với thời điểm nghỉ hưu.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!