| Hotline: 0983.970.780

Vinhomes khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 5 nghìn tỷ ở Hải Phòng

Thứ Bảy 06/01/2024 , 14:37 (GMT+7)

Sáng 6/1, UBND TP Hải Phòng và Công ty CP Vinhomes tổ chức khởi công dự án nhà ở xã hội (giai đoạn 1) rộng hơn 28ha tại phường Tràng Cát, quận Hải An.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đinh Mười.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đinh Mười.

Dự án có tên thương mại là Happy Home Tràng Cát do Công ty Cổ phần Vinhomes làm chủ đầu tư, được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, gồm 27 tòa chung cư cao từ 7 đến 9 tầng với hơn 4 nghìn căn hộ, các khu vực thấp tầng gồm 284 căn nhà cùng hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích hiện đại như các khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh,...

Song song với xây dựng các tòa nhà, các công trình thương mại dịch vụ, trường học,… cũng được xây dựng ngay trong nội khu, song hành cùng với trạm y tế và các cơ sở hạ tầng sẵn có trên địa bàn, đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ phúc lợi xã hội trong bán kính tối ưu nhất.

Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được Vinhomes triển khai tại thành phố Hải Phòng với  tổng mức đầu tư hơn 5 nghìn tỷ đồng, dự kiến đưa vào vận hành khai thác trong 5 năm kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất để thực hiện.

Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vinhomes cho biết: “Dự án nhà ở xã hội Happy Home Tràng Cát hoàn thành sẽ không chỉ góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội của Chính phủ trên cả nước, mà còn tạo tiền đề đưa Hải Phòng trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội, từ đó thúc đẩy an sinh xã hội trên địa bàn thành phố”.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Theo UBND TP Hải Phòng, việc triển khai dự án quan trọng này vừa đáp ứng nhu cầu nhà ở, cho cán bộ công nhân viên đang làm việc trên địa bàn thành phố, đồng thời tạo ra chuỗi đầu tư hạ tầng khu đô thị, môi trường đầu tư tiện ích, hoàn chỉnh cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp nối đà phát triển vượt bậc của thành phố trong những năm qua.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, dự án có mật độ dân số thấp, điều kiện sinh sống sẽ tốt hơn so với các khu vực nhà ở xã hội khác. Bên cạnh đó, dự án tiếp giáp với khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải, giáp với nốt giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thuận lợi cho việc di chuyển đi lại giữa các tỉnh, thành khác với Hải Phòng.

Để dự án được triển khai theo tiến độ, sau lễ khởi công, UBND quận Hải An tiếp tục giải phóng mặt bằng những chỗ đang dở và, hoàn thành trước tháng 6/2024. Với chủ đầu tư, cần thi công đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động. Song song với việc thi công các tòa nhà thì cần thi công các công trình phục vụ tiện ích như khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, trường học,… Mặt khác, cần tập trung nhân lực để thi công công trình, cố gắng đến hết năm 2024, một số lốc nhà đầu tiên cho công nhân có thể mua hoặc ở được.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.