| Hotline: 0983.970.780

Võ sĩ Việt Nam giành đai WBC muay Thái tại Bangkok

Thứ Tư 28/02/2018 , 19:35 (GMT+7)

Nguyễn Kế Nhơn đánh bại Sergei Belik ở hạng siêu ruồi (dưới 52kg), giúp Việt Nam lần đầu tiên sở hữu đai WBC của muay Thái.

Kế Nhơn (phải) đánh bại đối thủ trẻ người Nga để lần đầu giành đai WBC muay Thái về cho Việt Nam.

Trận đấu diễn ra tại võ đài Lumpinee của Thái Lan.

Với sức trẻ và lối tấn công chủ động, Sergei Belik (sinh năm 1990) đã dồn ép Kế Nhơn trong hai hiệp đầu. Có nhiều thời điểm, tay đấm Việt Nam bị ép vào thành đài nhưng anh không gục ngã. Kế Nhơn sau đó bắt được nhịp đấu và tìm ra sơ hở của tay đấm người Nga. Anh phản đòn hiệu quả hơn ở ba hiệp sau, liên tiếp quật ngã đối phương để giành chiến thắng bằng điểm số.

Chiến thắng của Kế Nhơn mang về chiếc đai WBC danh giá ở bộ môn muay Thái về cho võ thuật Việt Nam. WBC muay Thai là một đai của Hội đồng boxing thế giới, và được xem là một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng muay. Trước đó, Trần Văn Thảo từng đánh bại võ sĩ người Indonesia để giành đai WBC châu Á ở môn boxing.

Kế Nhơn là tượng đài của bộ môn muay Thái ở Việt Nam, khi từng bảy lần giành HC vàng muay Thái toàn quốc, HC vàng Kickboxing và đai vô địch của CocoChampionship. Mới đây, tay đấm 30 tuổi quyết định lên sàn đấu muay Thái chuyên nghiệp và đã có 4 trận thắng liên tiếp.

(VnExpress)

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.